Bắt giữ 4 đối tượng "cắt khung gió" trốn khỏi nơi giam giữ

Trần Sỹ| 01/04/2019 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần 10 ngày dùng cưa sắt để cắt khung ô thông gió trong nhà tạm giam để trốn trại, 4 đối tượng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Ngày 1/4, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã bắt giữ được 4 đối tượng gồm: Phạm Văn Sơn (SN 1976, thường trú tại xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương); Phan Trường Vinh( SN 1991 trú tại xã Diên Bình, huyện Đắk Tô); A Mến (SN 2000) và A Thế (SN 1994, cùng trú tại xã Văn Lem, huyện Đắk Tô).

Theo đó, vào ngày 22/3, sau khi dùng lưỡi cưa sắt, cắt khung sắt ô thông gió buồng tạm giam, tạo lỗ trống, bốn đối tượng trên đã bỏ trốn khỏi nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Tô (Kon Tum). Lập tức, vụ việc đã được báo cho cấp trên. Nhận được tin báo, Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp với VKSND tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Bắt giữ 4 đối tượng

Công an huyện Đắk Tô

Qua điều tra ban đầu, khoảng 7h30 ngày 22/3, đồng chí Đinh Thanh Hiệp (cán bộ Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Tô) nhận bàn giao ca trực từ đồng chí Bùi Thanh Phương. Sau đó, đồng chí Hiệp đi kiểm tra buồng giam số 2 thì phát hiện 4 bị can đang cùng tạm giam tại buồng giam này đã bỏ trốn.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 3 lưỡi cưa sắt ở trong buồng giam nơi các bị can bỏ trốn. Đây là công cụ mà các bị can đã sử dụng để cưa song sắt ô thông gió.

Được biết, các bị can này đều có tiền án, tiền sự. Cụ thể, bị can Sơn có 8 tiền án về các tội “Trộm cắp tài sản”, “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Cướp tài sản”. Bị can Vinh đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Tô để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”. Bị can A Mến và A Thế đang bị tạm giam để điều tra về tội “Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 4 đối tượng "cắt khung gió" trốn khỏi nơi giam giữ