Bắt đối tượng lừa đảo bằng cách “tuyển phi công” cho phụ nữ lớn tuổi

Bá Mạnh| 24/12/2020 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 100 nạn nhân đã sập bẫy của Tài vì thích việc nhẹ lương cao là làm "phi công" phục vụ cho các quý bà lớn tuổi.

Ngày 24/12, Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố bị can, bắt giam Hồ Công Tài (19 tuổi, ở Đà Nẵng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, trước đó, Công an huyện Can Lộc nhận được tin báo của người dân về việc bị một đối tượng có tài khoản Zalo là “Nguyễn Thị Yến” lừa đảo môi giới dịch vụ tuyển “phi công” cho những người phụ nữ lớn tuổi.

anh-1(1).jpg
Hồ Công Tài tại CQĐT.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 22/12/2020, Công an huyện Can Lộc đã tiến hành bắt giữ Hồ Công Tài (chủ tài khoản Zalo “Nguyễn Thị Yến”) khi đối tượng đang ở nhà riêng ở thôn Xuân Phú, xã Hoà Sơn, huyện Hoà Vang (TP Đà Nẵng).

Tại cơ quan điều tra, Tài khai nhận, đã lập một tài khoản Zalo mang tên “Nguyễn Thị Yến” đăng tin quảng cáo dịch vụ tuyển “phi công” cho các phụ nữ lớn tuổi.

Theo đó, các “phi công” theo thỏa thuận sẽ nhận được từ 5-10 triệu đồng mỗi lần “đi khách”. Tinh vi hơn, để các “phi công” tin tưởng, Tài đã dùng phần mềm chuyển đổi giọng nói thành nữ trực tiếp gọi cho các nạn nhân để “chốt đơn hàng”.

Khi biết “cá đã cắn câu”, Tài yêu cầu các “phi công” gửi thẻ điện thoại để nộp phí dịch vụ.

Trong ngày 11/12/2020, một nạn nhân ở huyện Can Lộc đã 6 lần nộp thẻ cho Tài với tổng số tiền lên đến 23 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, Tài đã lừa đảo hơn 100 nạn nhân với số tiền chiếm đoạt được lên đến 200 triệu đồng. Số tiền này Tài dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an huyện Can Lộc đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa đảo bằng cách “tuyển phi công” cho phụ nữ lớn tuổi