Vụ án nổi tiếng

Bắt đầu phiên tòa xét xử ông Hunter Biden

Trâm Anh 05/06/2024 - 05:51

Ngày 4/6, ông Hunter Biden đã dự phiên tòa hình sự xét xử ông về tội sở hữu súng bất hợp pháp. Đây là vụ án hình sự đầu tiên với bị cáo là con của một tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Lời khai về việc sử dụng ma túy được lấy ra từ cuốn tự truyện và tin nhắn điện thoại của ông mà các công tố viên sử dụng để buộc tội con trai tổng thống.

Hunter Biden, 54 tuổi, bị cáo buộc không tiết lộ việc sử dụng ma túy bất hợp pháp khi mua một khẩu súng lục ổ quay Colt Cobra và sở hữu trái phép vũ khí này trong 11 ngày vào tháng 10 năm 2018.

img_1717511744527_1717511748732.jpg
Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, đến Tòa án liên bang cùng vợ Melissa Cohen Biden, vào ngày khai mạc phiên tòa xét xử hình sự về tội sở hữu súng trái phép. (Ảnh: Reuters)

Phiên tòa dự kiến ​​​​sẽ tập trung vào việc sử dụng và nghiện ma túy nhiều năm của Hunter Biden, điều mà ông đã nhắc tới công khai và là phần nổi bật trong cuốn tự truyện năm 2021 của ông, “Những điều đẹp đẽ”. Ông nói với Thẩm phán quận Mỹ Maryellen Noreika tại một phiên điều trần năm ngoái rằng, ông đã cai được ma túy kể từ giữa năm 2019.

Các công tố viên đang tìm cách chứng minh rằng, Hunter Biden đã khai man khi đánh dấu vào ô "không" bên cạnh câu hỏi có sử dụng bất hợp pháp chất bị kiểm soát hay không trên mẫu mua súng liên bang.

Luật sư David Weiss dự kiến ​​sẽ gọi cho đặc vụ FBI Erika Jensen để làm chứng về các tin nhắn của Hunter Biden nói về việc sử dụng ma túy và cuốn tự truyện "Những điều đẹp đẽ" của Hunter Biden.

Nếu bị tuyên có tội, con trai tổng thống Mỹ Joe Biden có thể đối diện mức án lên đến 25 năm tù.

Đến nay, ông Hunter vẫn phủ nhận cáo buộc trên. Vụ án này là một trong hai vụ án mà ông Hunter đang đối mặt. Vụ án còn lại với cáo buộc liên quan đến gian lận thuế liên bang dự kiến sẽ bắt đầu xét xử vào cuối năm nay.

Quá trình tố tụng tại Tòa án liên bang ở Wilmington, quê hương của nhà Biden, diễn ra chỉ vài ngày sau khi ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump, đối thủ của Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11 ở Mỹ, trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu phiên tòa xét xử ông Hunter Biden