Bất chấp căng thẳng leo thang, Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

Hà Kim| 29/04/2017 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên sáng nay phóng một tên lửa đạn đạo gần thủ đô Bình Nhưỡng, nhưng nó đã phát nổ chỉ vài giây sau khi bay lên.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn thông cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, sáng sớm hôm nay 29/4, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo ở một bãi phóng thuộc khu vực lân cận Bukchang, tỉnh Nam Pyeongan về hướng đông bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

Cũng theo Yonhap, vụ phóng mới này của Triều Tiên đã thất bại khi tên lửa dường như đã nổ tung chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng.

Dave Benham, phát ngôn viên hải quân Mỹ cũng xác định, tên lửa đã không rời lãnh thổ Triều Tiên. Quân đội Mỹ xác định phần chính của tên lửa rơi cách sân bay Bukchang khoảng 35 km.

JSC cho biết hiện vẫn đang phân tích tình hình, đồng thời khẳng định quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ về khả năng Triều Tiên tiếp tục có hành động khiêu khích và Seoul sẽ duy trì thế phòng thủ.

Bất chấp căng thẳng leo thang, Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung của Triều Tiên

Được biết, loại được phóng có thể là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-17. KN-17 là một tên lửa nhiên liệu rắn, được phóng từ giàn phóng di động.

Đáng chú ý, vụ phóng diễn ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vừa tổ chức phiên họp đặc biệt về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, trong đó Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson - nước đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bảo an trong tháng Tư cảnh báo rằng, thất bại trong việc ngăn chặn các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên sẽ dẫn đến "những hậu quả thảm khốc."

Các quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump đã được thông báo khi chuyên cơ Không lực Một trở về bang Maryland từ thành phố Atlanta, bang Georgia.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 9 của Triều Tiên kể từ khi ông Trump lên nắm quyền Tổng thống hồi tháng một. Một số tên lửa rơi xuống Biển Nhật Bản, nhưng vụ phóng hôm nay thì không. Tổng thống Trump cho rằng Triều Tiên "bất kính" với Trung Quốc khi phóng thử tên lửa, trong thông điệp trên Twitter. 

Nhật Bản cũng lên án vụ phóng thử tên lửa đạn đạo hôm nay, coi đây là hành động hoàn toàn không thể chấp nhận được, vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc và đã trao công hàm phản đối mạnh mẽ, theo phát ngôn viên chính phủ Yoshihide Suga. Ông cho biết đang giữ liên lạc với Thủ tướng Shinzo Abe, người đang công du tại châu Âu, và các quan chức đang thu thập thông tin về vụ phóng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp căng thẳng leo thang, Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo