Bất chấp bê bối, Quả cầu vàng được tổ chức vào năm 2022

Minh Anh| 12/10/2021 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải thưởng Quả Cầu Vàng đang gặp phải làn sóng tẩy chay dữ dội với cáo buộc phân biệt chủng tộc. Nhưng bất chấp bê bối, theo Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood, Quả cầu vàng sẽ vẫn được trao vào năm 2022, ngay cả khi NBC không chiếu chương trình trao giải.

Làn sóng tẩy chay xuất hiện sau khi tờ Los Angeles Times cho biết tổ chức HFPA không có thành viên da đen và nghi ngờ một số thành viên có dấu hiệu lạm quyền, nhận hối lộ.

Netflix, Amazon tuyên bố không tham gia hoạt động nào do HFPA tổ chức nếu không chịu cải tổ. Nhiều ngôi sao Hollywood đã lên tiếng tẩy chay giải thưởng. 

cau.jpg
Giải thưởng Quả Cầu Vàng đang gặp phải làn sóng tẩy chay dữ dội với cáo buộc phân biệt chủng tộc.

Đài NBC ngày 10-5 tuyên bố đã ngừng phát sóng Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2022. Tuyên bố này được đưa ra sau phản ứng dữ dội chỉ trích Hiệp hội Báo chí Nước ngoài Hollywood - HFPA - Ban Tổ chức Quả Cầu Vàng phân biệt chủng tộc.

Nhưng bất chấp bê bối, Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood vẫn tổ chức Quả cầu vàng vào năm 2022. Mặc dù chương trình Quả cầu vàng năm 2022 sẽ không được phát sóng trên NBC.

Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) đã thông báo rằng giải thưởng sẽ vẫn được trao vào năm tới. Ban đầu, người ta tin rằng HFPA sẽ bỏ qua lễ trao giải hàng năm diễn ra năm 2022 trong bối cảnh xảy ra quá nhiều tranh cãi.

vang2.jpeg
Nhiều ngôi sao trong đó có Tom Cruise phản ứng bằng cách gửi trả lại 3 cúp đã từng nhận được.

Trước đó, vào tháng 5 năm 2020, NBC cho biết: "Chúng tôi cảm thấy mạnh mẽ rằng HFPA cần thời gian để làm đúng. Do đó, NBC sẽ không chiếu Quả cầu vàng 2022. Giả sử tổ chức thực hiện đúng kế hoạch của mình, chúng tôi hy vọng mình sẽ có mặt để phát sóng chương trình vào tháng 1 năm 2023".

Giờ đây, HFPA đã công bố kế hoạch cho buổi trao giải sắp tới của Quả cầu vàng vào năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp bê bối, Quả cầu vàng được tổ chức vào năm 2022