Bắt 3 đối tượng lăng mạ, tông xe vào cán bộ phòng, chống dịch Covid-19

Như Loan| 18/04/2020 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không chấp hành yêu cầu của tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhóm thanh niên còn có hành vi lăng mạ, tông xe vào một cán bộ tại chốt kiểm dịch.

Ngày 18/4, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã bắt giữ 3 đối tượng: Nguyễn Thế Anh (sinh năm 1992; trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội), Phan Danh (sinh năm 1998; trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Trần Văn Phương (sinh năm 1995; trú tại tỉnh Tuyên Quang) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Bắt 3 đối tượng lăng mạ, tông xe vào cán bộ phòng, chống dịch Covid-19

Các đối tượng: Anh, Danh, Phương.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 16/4, tại chốt kiểm dịch y tế thôn Táo 1, xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ, tổ công tác của Công an xã Tam Thuấn làm nhiệm vụ tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19 đã phát hiện một nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để tiến hành kiểm tra, nhưng các đối tượng đã không chấp hành, mà còn có hành vi chửi bới, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ. Khi được nhắc nhở để xe gọn vào lề đường để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, các đối tượng không thực hiện mà tiếp tục lớn tiếng, xúc phạm tổ công tác.

Lúc này, một chiến sĩ công an dắt xe của các đối tượng vào lề đường thì bị đối tượng Phan Danh lao đến, đạp vào người. Sau đó, Phương và Danh mở khóa xe định bỏ đi thì bị tổ công tác chặn lại, yêu cầu chấp hành việc kiểm tra. Đối tượng Phương đã không chấp hành mà lên xe nổ máy, đâm thẳng vào chân một chiến sĩ công an. Các đối tượng khác trong nhóm tiếp tục nhặt gạch và cầm khúc gỗ ven đường uy hiếp tổ công tác, rồi lên xe bỏ đi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Phúc Thọ đã khẩn trương điều tra và bắt giữ Nguyễn Thế Anh, Phan Danh và Trần Văn Phương. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện, Công an huyện Phúc Thọ đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 đối tượng lăng mạ, tông xe vào cán bộ phòng, chống dịch Covid-19