An ninh trật tự

Bắt 2 đối tượng cho vay với lãi suất 219%/năm

Thanh Phương 16/01/2024 - 17:48

Ngày 16/1, thông tin từ Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã triệt xóa thành công nhóm đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất 219%/năm.

Nhận định tình hình tội phạm “tín dụng đen” có chiều hướng bùng phát mạnh dịp cuối năm, Công an huyện Yên Định đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đó điều tra, làm rõ và bắt 2 đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự thu lời bất chính hàng tỷ đồng.

doituongvaylai.jpg
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Qua một thời gian lập án đấu tranh, Công an huyện Yên Định đã tiến hành tạm giữ hình sự 2 đối tượng gồm: Cáp Văn Ánh, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1998, cùng trú tại xã Yên Tâm, huyện Yên Định để điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 2 đối tượng trên đã cho hàng chục người dân trên địa bàn các huyện: Ngọc Lặc, Cẩm Thủy và Yên Định vay với lãi suất từ 3.000 đồng đến 6.000 đồng/triệu/ ngày, tương đương từ 109,5% đến219%/năm, thu lời bất chính hàng tỷ đồng.

Khám xét khẩn cấp tại nơi cư trú của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tang vật, hồ sơ liên quan tới hoạt động tín dụng đen.

Hiện Công an huyện Yên Định đang tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 đối tượng cho vay với lãi suất 219%/năm