Xử phạt cơ sở kinh doanh gần 700 mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Ngọc Trinh| 20/03/2019 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình kiểm tra đột xuất, lực lượng Quản lý thị thường tỉnh Gia Lai đã phát hiện và thu giữ 626 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu, 75 sản phẩm bày bán đã hết hạn sử dụng của hộ kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm Lý Độ (đường Hoàng Văn Thụ-TP. Pleiku).

Sáng 20/3, ông Nguyễn Đức Tuấn, đội trưởng đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết: "Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, tôi đã chỉ đạo cho anh em xuống hộ kinh doanh mỹ phẩm Lý Độ để làm việc”.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện tai hộ kinh doanh mỹ phẩm Lý Độ có 626 sản phẩm, mỹ phẩm nhập lậu từ nước ngoài. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này bày bán 75 sản phẩm hết hạn sử dụng. Ngay lập tức, lực lượng Quản lý thị trường đã tịch thu toàn bộ số hàng hóa nói trên.

Bên cạnh đó, đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính cơ sở Lý Độ số tiền 1,9 triệu đồng về việc kinh doanh hàng hóa hết hạn, và kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Xử phạt cơ sở kinh doanh gần 700 mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Cơ sở kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm Lý Độ bị cơ quan chức năng xử phạt

Liên quan đến sự việc, trước đó, chị Trần H. (ngụ TP.Pleiku) cho biết, chị đến cửa hàng bán mỹ phẩm Lý Độ (địa chỉ 134 Hoàng Văn Thụ, TP.Pleiku) và bỏ ra gần 1,5 triệu đồng để mua mỹ phẩm về sử dụng. Khi về mở sản phẩm ra thì bất ngờ phát hiện sản phẩm đã hết hạn sử dụng từ vài tháng trước đó. Sau đó, chị đã đến cơ sở này để yêu cầu chủ cơ sở giải quyết đổi trả sản phẩm đã hết hạn nhưng không được chấp nhận.

Trao đổi với PV, chị H bức xúc: "Khi phát hiện ra sản phẩm hết hạn sử dụng, tôi đến gặp chủ tiệm để yêu cầu đổi trả sản phẩm. Tuy nhiên, người phụ nữ (chủ tiệm) không đồng ý đổi trả. Bà chủ tiệm cho rằng mua phải hàng hết hạn sử dụng là lỗi của tôi vì mua hàng mà không xem kỹ. Ngoài ra, nữ chủ tiệm còn giải thích rằng bà ấy cũng không biết là sản phẩm đã hết hạn, nếu biết thì đã không bán. Thật vô lý, ngay cả người bán họ còn nói không biết thì làm sao người mua chúng tôi biết được".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt cơ sở kinh doanh gần 700 mỹ phẩm không rõ nguồn gốc