Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bảo hiểm BSH 2023: Mục tiêu doanh thu gắn với hiệu quả hoạt động

Minh Anh 26/06/2023 - 17:06

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023 nhằm đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2018-2023 đồng thời đề ra phương hướng, kế hoạch cho nhiệm kỳ mới.

Tham dự Đại hội có ông Đỗ Quang Vinh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) BSH, ông Lê Đăng Khoa – Thành viên HĐQT, ông Nguyễn Tất Thắng – thành viên HĐQT, ông Nguyễn Văn Trưởng – thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc BSH, ông Vũ Đức Trung – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc cùng các Thành viên HĐQT và các cổ đông, người được ủy quyền hợp pháp.

1-1536x914.jpg
ĐHĐCĐ đã thông qua các nội dung được trình tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, HĐQT đã đạt mục tiêu chiến lược đưa BSH lọt Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. Về kế hoạch mở rộng mạng lưới, kênh phân phối, HĐQT đã phê duyệt kế hoạch thành lập 12 đơn vị thành viên (ĐVTV), nâng tổng số từ 40 lên 52 đơn vị, phủ hầu khắp các tỉnh thành từ Bắc vào Nam.

Đến hết năm 2022, BSH cán mốc tổng doanh thu hơn 3,000 tỷ đồng. Hiện tại, sau đại dịch Covid thị trường bảo hiểm gặp nhiều khó khăn,  đối mặt với nhiều cạnh tranh,  BSH vẫn đang duy trì vị trí  Top 10 công ty bảo hiểm lớn nhất thị trường về doanh thu phí bảo hiểm gốc.

Về quy mô mạng lưới kinh doanh, BSH đang đứng thứ 6 toàn thị trường với 52 Đơn vị thành viên, các phòng kinh doanh phủ sóng toàn quốc. Về vị thế thương hiệu, BSH đã được thị trường biết đến rộng rãi và nhiều năm liền được khách hàng bình chọn thuộc Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm uy tín, tin dùng (VNR khảo sát).

Về cơ cấu nghiệp vụ, BSH  mở rộng thêm nhóm nghiệp vụ bảo hiểm hàng không, bảo hiểm nông nghiệp và bảo hiểm bảo lãnh. Đối tượng khách hàng cũng mở rộng cho các đối tượng tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Theo báo cáo tại ĐHĐCĐ, mặc dù thị trường bảo hiểm còn nhiều khó khăn, BSH vẫn tập trung mọi nỗ lực để thúc đẩy các giải pháp, tăng cường quản trị, giám sát điều hành, kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn từ thực tế của BSH.

Với sự nỗ lực từ phía HĐQT, Ban kiểm soát, Ban Điều hành và toàn thể CBNV, trong suốt 5 năm qua, BSH đã phát triển vượt bậc về quy mô hoạt động, vốn và tổng tài sản.

Năm 2023 được nhận định là một năm thuận lợi từ các chính sách vĩ mô khi Chính phủ, các cơ quan quản lý và bản thân các doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang nỗ lực xây dựng, hoàn thiện và ban hành kịp thời các cơ chế chính sách, từng bước nâng cao tính công khai, minh bạch gắn liền với cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện cho thị trường bảo hiểm phát triển lành mạnh, an toàn, hiệu quả.

hoi2.jpg
Ông Nguyễn Văn Trưởng – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc chia sẻ về mục tiêu và kế hoạch kinh doanh của BSH trong năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Trưởng – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc BSH nhấn mạnh: “Mục tiêu của BSH năm 2023 là tăng trưởng doanh thu gắn với hiệu quả hoạt động, đảm bảo tăng trưởng doanh thu gắn với hiệu quả kinh doanh, mục tiêu có lãi và chia cổ tức cho các cổ đông.” Bên cạnh đó, BSH sẽ tăng cường mở rộng, phát triển các kênh phân phối, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Với đà phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam cùng định hướng công tác phát triển kinh doanh, đầu tư tài chính kịp thời và trọng tâm, năm 2023 được kỳ vọng là một năm ghi nhận những kết quả tích cực của Bảo hiểm BSH.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 của BSH cũng đã thông qua các quyết định quan trọng với tỷ lệ nhất trí cao, trong đó có quyết định bầu thành viên mới trong HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 và phương hướng nhiệm vụ cho giai đoạn 5 năm sắp tới. Theo đó, cơ cấu HĐQT vẫn giữ nguyên như nhiệm kỳ 2018-2023.

hoi3.jpg
ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 tại Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp

Về phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028, HĐQT vẫn ưu tiên đồng thời hai nhiệm vụ: xây dựng và triển khai chiến lược phát triển với tầm nhìn xa, hiệu quả và bên vững song song với kiểm soát, quản trị rủi ro, duy trì thành quả, bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư và các cổ đông. HĐQT quyết tâm nêu cao tinh thần không ngừng đổi mới, không ngừng sáng tạo trong việc xây dựng, định hướng công tác phát triển kinh doanh.

HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023 bày tỏ tin tưởng HĐQT nhiệm kỳ mới, Ban kiểm soát, Ban Điều hành cùng toàn thể CBNV BSH sẽ tiếp tục phát huy thành quả những năm qua, nỗ lực hết mình để hiện thực hóa các chiến lược của BSH và Nghị quyết của ĐHĐCĐ trong thời gian tới, đưa BSH lên tầm cao mới vì lợi ích của các cổ đông, góp phần phát triển ngành bảo hiểm Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm BSH 2023: Mục tiêu doanh thu gắn với hiệu quả hoạt động