Báo Gia đình Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập

Hằng Trịnh| 06/10/2020 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 5/10, Báo Gia đình Việt Nam long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (5/10/1995 – 5/10/2020). Đây là dấu ấn đặc biệt đánh dấu chặng đường hình thành và phát triển, tri ân những cống hiến của các thế hệ cán bộ, PV, BTV.

Đến tham dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông);  Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam; PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam cùng đại diện các cơ quan quản lý, các cơ quan báo chí và các đơn vị đối tác, doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam chia sẻ, ngày 5/10/1995 ấn phẩm đầu tiên của Tạp chí Gia Đình đến tay bạn đọc, chính thức ghi tên mình vào bản đồ hệ thống báo chí cách mạng nước nhà.

Báo Gia đình Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam chia sẻ về chặng đường 25 năm phát triển của báo

Trong giai đoạn đầu tiên, dù chỉ phát hành trong hệ thống tổ chức của Hội KHHGĐ Việt Nam, ngoài những thông tin về công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa Tạp chí Gia Đình đã có những bài viết cung cấp kiến thức về nuôi dạy con cái, chuyện vợ chồng, chuyện sức khỏe giới tính, cẩm nang về bếp núc, nghệ thuật ẩm thực…

Từ năm 1999, nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng của công tác báo chí truyền thông trong hệ thống của mình, Hội KHHGĐ Việt Nam đã quyết định cho ra đời bộ mới của Tạp chí Gia Đình, chính thức biến tờ tạp chí dạng bản tin thành ấn phẩm báo chí đầy đủ, sinh động, hấp dẫn, được bạn đọc trên cả nước nhiệt tình đón nhận.

Ngày 22/4/2011, Tạp chí Gia Đình chính thức được Bộ Thông tin - Truyền thông và Hội KHHGĐ Việt Nam cho phép nâng cấp thành Báo Gia đình Việt Nam. Từ đó, Gia đình Việt Nam đã trở thành một cơ quan báo chí đầy đủ với nhiều ấn phẩm phụ, báo điện tử có tin tức cập nhật liên tục, đa dạng và hấp dẫn.

Báo Gia đình Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam trao tặng bẳng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho chi hội Báo Gia đình Việt Nam

Để đáp ứng với đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc, báo Gia đình Việt Nam đã nỗ lực vươn lên bằng quyết tâm cao nhất để vừa khẳng định mình, duy trì sự phát triển ổn định đồng thời bắt nhịp với sự phát triển chung của nền báo chí hiện đại.

Bên cạnh việc củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng nội dung, Báo Gia đình Việt Nam chú trọng và không ngừng gia tăng các giá trị cốt lõi với phương châm: Chuyên sâu, nhân văn, chuyên biệt, kiến tạo và nâng cao các giá trị đạo đức của gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất tinh thần của mỗi người dân và bạn đọc.

Trong hoạt động truyền thông và tổ chức sự kiện, báo Gia đình Việt Nam đã có những chương trình mang đậm dấu ấn riêng một cách hiệu quả. Báo đã phối hợp các Bộ, ban ngành, đặc biệt Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội, Ủy ban Dân tộc triển khai một số nội dung trong các chương trình mục tiêu quốc gia như: Nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân nhân, chăm sóc bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em, vấn đề hôn nhân cận huyết thống, phát hành các ấn phẩm sách về ngành y có chất lượng cao, sổ tay công tác y tế…

Nhiều hoạt động xã hội của báo đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả như chương trình giao lưu nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” mùa Vu Lan báo hiếu, các chương trình hoạt động từ thiện của các Cơ quan đại diện, văn phòng thường trú thường xuyên được tổ chức không chỉ là cánh tay nối dài mà còn góp phần xây dựng tòa soạn thêm vững mạnh, thúc đẩy và tạo dấu ấn tại địa phương.

Đặc biệt, Báo Gia đình Việt Nam đã phối hợp Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thường niên Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup, đến nay đã bước sang mùa giải thứ năm.

Báo Gia đình Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ kỷ niệm 25 thành lập Báo Gia đình Việt Nam

Phát biểu tại lễ kỷ niệm,  ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đánh giá sự phát triển, lớn mạnh của Báo Gia đình Việt Nam trong 25 năm qua là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của tập thể, cán bộ, phóng viên biên tập viên tòa soạn. "Với dấu mốc kỷ niệm 25 năm ngày ra số báo đầu tiên, Báo Gia đình Việt Nam đón nhận những cơ hội và thách thức mới để đưa thông tin đến với độc giả nhanh nhất, hiệu quả nhất trong thời đại khoa học kỹ thuật và kinh tế số", ông Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ.

Cũng tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Phương - Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Phó chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng (Bộ TT&TT) đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho tập thể, lãnh đạo Báo Gia đình Việt Nam, cơ quan đại diện báo Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ ghi nhận những đóng góp của báo đối với sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông.

Đặc biệt, năm 2009, Báo Gia đình Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích và công lao góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Gia đình Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập