Báo Đức nhận định Việt Nam là một trong những nơi đẹp nhất châu Á

Thục Anh (TH)| 04/03/2022 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo Stuttgarter Nachrichten, Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á nhờ đồ ăn ngon, các bãi biển tuyệt đẹp, những khu phố cổ kính cùng phong cảnh thiên nhiên đa dạng.

Mới đây, báo Stuttgarter Nachrichten (Tin tức Stuttgart) của Đức đã nêu 5 lý do người dân nước này nên tới Việt Nam du lịch. Theo nội dung bài viết, từ giữa tháng 3 tới đây, những người đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh sẽ được nhập cảnh vào Việt Nam mà không cần cách ly.

Một trong những lý do đầu tiên Stuttgarter Nachrichten khuyên người dân nên tới Việt Nam lúc này, đó là đồ ăn ngon. Bài viết đánh giá ẩm thực Việt Nam thuộc hàng ngon nhất thế giới, trong đó cá và thịt là những món chính. Những người ăn chay cũng có nhiều lựa chọn riêng tại các nhà hàng.

bao-duc-nhan-dinh-viet-nam-la-mot-trong-nhung-noi-dep-nhat-chau-adocx-1646230841548.jpeg
Vẻ đẹp của vịnh Hạ Long.

Điểm nhấn thứ hai của Việt Nam - đó là một đất nước đầy nắng và những bãi biển tuyệt đẹp. Tại miền bắc có vịnh Hạ Long với những dãy núi đá vôi, làn nước trong xanh màu ngọc bích. Địa danh này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Ngoài ra, du khách có thể thăm thú rất nhiều hang động. Những hòn đảo nhỏ hoang sơ ở Việt Nam cũng rất nên ghé thăm. Phú Quốc là một cái tên không thể bỏ lỡ. Nơi đây sở hữu những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp.

Lý do thứ 3 chính là điểm nhấn đồng bằng sông Cửu Long. Tác giả bài viết cho rằng, để trải nghiệm cuộc sống bình yên, du khách nên dành ít nhất 3 ngày để thăm thú khu vực này. Nhờ đất đai màu mỡ giúp người dân có thể thu hoạch tới 3 vụ lúa trong năm. Đó cũng là lý do tại sao nơi này có nhiều cánh đồng trải dài bạt ngàn.

Ngoài ra, khu vực này còn có điểm nhấn là chợ nổi Cái Răng, nơi có hàng trăm chiếc thuyền chất đầy xoài, mía và các loại thực phẩm khác - những thứ hàng hóa buôn bán trên sông của người dân nơi đây.

Ngoài ra, để hiểu rõ hơn cuộc sống đặc trưng của người Việt, du khách nên tới thăm Hà Nội.

Lý do thứ 4 chính là việc thăm thú các khu phố cổ. Việt Nam là nơi có những con phố nhỏ mang tính lịch sử cùng nhiều ngôi chùa cổ kính.

"Hòn ngọc" sáng giữa lòng Việt Nam chính là phố cổ Hội An. Đây là một trong những con phố duy nhất không bị chiến tranh phá hủy hoàn toàn. Đó cũng là lý do tại sao UNESCO đưa nơi này vào danh sách Di sản Văn hóa Thế giới.

Điểm nhấn cuối được báo Đức nêu là Việt Nam được ban tặng những phong cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp, từ ruộng bậc thang xanh mướt đến những cồn cát trắng. Nếu muốn hòa mình vào thiên nhiên, du khách nhất định không nên bỏ qua Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng - một hệ thống hang động với những dòng sông ngầm.

Vườn quốc gia Núi Chúa nằm ở bờ biển phía Đông Việt Nam cũng rất đẹp, nơi có trên 600 loài thực vật và hơn 200 loài động vật đang chờ được khám phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Đức nhận định Việt Nam là một trong những nơi đẹp nhất châu Á