Bánh trung thu siêu rẻ tràn lan, Bộ Y tế yêu cầu kiểm soát

Thảo Nguyên| 15/08/2018 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công thương) về việc xác minh thông tin bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài.

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cho biết, gần đây báo chí phản ánh tình trạng bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài không nhãn mác, tràn lan trên thị trường, không tự công bố sản phẩm và giá thành rất rẻ, có nguy cơ mất ATTP.

Các dòng bánh trung thu giá siêu rẻ này được quảng cáo là bánh có xuất xứ nước ngoài được rao bán tràn ngập trên các trang mạng xã hội, với đủ các vị từ bánh nhân vị cam, vị dâu, vị khoai môn, vị đào, trứng muối, thập cẩm, đậu xanh.

Bánh trung thu siêu rẻ tràn lan, Bộ Y tế yêu cầu kiểm soát

Bánh trung thu siêu rẻ từ nước ngoài giá với giá chỉ 2000-3000 đồng

Để kịp thời xử lý các thông tin trên, Cục ATTP đề nghị Vụ khoa học Công nghệ (Bộ Công thương) kiểm tra, xác minh thông tin cũng như tăng cường kiểm soát ATTP đối với việc sản xuất, kinh doanh bánh trung thu.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm; Báo cáo kết quả xử lý về Cục ATTP để tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về ATTP.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 24, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến nông sản tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, phát hiện một kho tập kết 14.000 chiếc bánh trung thu mini nhập lậu từ Trung Quốc.

Theo nhiều người rao bán online, loại bánh trung thu 40g này có lớp vỏ bánh mềm và thơm ngon, nhân bên trong ngọt ngọt thanh thanh, không ngọt đậm như bánh trung thu của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh trung thu siêu rẻ tràn lan, Bộ Y tế yêu cầu kiểm soát