Bán kết AFF Cup 2022: Malaysia thách thức nhà đương kim vô địch

Minh Anh| 07/01/2023 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Malaysia sẽ gặp Thái Lan trong trận bán kết thứ hai của AFF Cup 2022. Đây là cặp đấu đầy duyên nợ và hứa hẹn hấp dẫn, giữa một Malaysia khát khao tìm lại vị thế hàng đầu và một Thái Lan đang chịu nhiều áp lực sau chuỗi trận đáng quên từ đầu năm 2022 tới nay.

Malaysia vào bán kết với tư cách nhì bảng B. Họ giành 9 điểm sau 3 trận thắng và một trận thua, ghi được tổng cộng 10 bàn và để thủng lưới 4. Trong khi đó, Thái Lan bất bại ở bảng A và tiến vào bán kết với ngôi đầu với 10 điểm, ghi 13 bàn và thủng lưới 2.

Cả hai đội cũng đều sở hữu những chân sút hàng đầu. Thái Lan sở hữu người dẫn đầu danh sách phá lưới Teerasil Dangda với 5 bàn, trong khi Malaysia có Faisal Halim bám sát ngay sau với 3 lần lập công.

Bán kết AFF Cup 2022: Malaysia thách thức nhà đương kim vô địch

Malaysia sẽ gặp Thái Lan trong trận bán kết thứ hai của AFF Cup 2022 - một cặp đấu đầy duyên nợ.

Về bản lĩnh thi đấu, bề dày thành tích và vị thế, Thái Lan rõ ràng được đánh giá cao hơn Malaysia, nhưng lịch sử lại cho thấy sự tương phản rõ ràng. Ngay cả khi Thái Lan trên đỉnh Đông Nam Á với vô vàn chức vô địch thì Malaysia vẫn luôn là một mối đe dọa lớn với họ. 

Ở 6 lần gần nhất đụng độ với Thái Lan, Malaysia bất bại. Trong suốt lịch sử, Thái Lan chính là đội tuyển mà Malaysia giành được nhiều chiến thắng nhất, với 14 lần sau tổng cộng 31 trận đối đầu. Malaysia thắng 45% số trận hai bên gặp nhau, trong khi Thái Lan chỉ thắng được 32%.

Thông tin trước trận đấu cho thấy, cả hai sẽ tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Faisal, tiền đạo cánh của ĐT Malaysia, gần như chắc chắn sẽ trở lại trong trận đấu này.

Ngoài ra, Malaysia có thể tung ra một hàng công đáng sợ với những chân sút nhập tịch đạt phong độ cao như Aguero, Lee Tuck hay Witkin. Thiếu vắng đáng tiếc nhất của họ có lẽ là hậu vệ phải Azam Azi. Anh bị phạt 1.000 USD và cấm thi đấu 2 trận sau thẻ đỏ ở trận thua Việt Nam.

Bên kia chiến tuyến thì Sanawat Dejmit, tiền vệ bị thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Indonesia, chỉ bị treo giò 1 trận. Do vậy, anh sẽ trở lại ở cuộc đối đầu hôm nay. Điểm tựa sân nhà của Malaysia cộng với quyết tâm cải thiện thành tích đối đầu với đối thủ của Thái Lan sẽ mang tới 90 phút đầy quyết liệt và hấp dẫn tại Bukit Jalin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán kết AFF Cup 2022: Malaysia thách thức nhà đương kim vô địch