Nghệ An: Công trình nước sạch 13 tỷ đồng chưa bàn giao đã xuống cấp

Đức Chung| 25/09/2017 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được đầu tư với số tiền 13 tỷ đồng, dù đã hai năm thi công nhưng đến nay, công trình nước sạch vẫn trong tình trạng “đắp chiếu”, hơn thế nữa một số hạng mục đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng.

Theo tìm hiểu của PV, công trình nước sạch xã Diễn Minh (huyện Diễn Châu, Nghệ An) được đầu tư với số vốn 13 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ 60%, còn lại 40% do địa phương đóng góp. Công trình do công ty xây dựng Bắc Vinh ở TP Vinh thi công, được đầu tư xây dựng năm 2015 và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng 1 năm sau đó. Thế nhưng đến nay,  đã hơn 2 năm trôi qua, công trình vẫn trong tình trạng “đắp chiếu”, nhiều hạng mục dù đã hoàn thành nhưng nằm phơi mưa, dầm nắng, thậm chí một số hạng mục đã làm xong nhưng đến nay bị hư hỏng, xuống cấp.

Nghệ An: Công trình nước sạch 13 tỷ đồng chưa bàn giao đã xuống cấp

Công trình nhà máy nước sạch xã Diễn Minh đắp chiếu vì thiếu vốn

Không giấu sự bất bình trước một công trình có ý nghĩa để phục vụ nhu cầu thiết thực của người dân, thế nhưng bao năm qua vẫn chưa hoàn thành, ông Nguyễn Văn Bảy – người dân xã Diễn Minh cho biết: “Công trình nước sạch được đầu tư xây dựng, người dân hết sức phấn khởi vui mừng, thế nhưng sau bao năm chờ đợi để dùng nước máy, đến nay vẫn chưa thấy, trong khi các hạng mục xây dựng cơ bản đã hoàn thành, giờ bỏ phí như vậy, chúng tôi thấy xót của lắm”.

Hiện nay, hệ thống hồ chứa nước đã được xây dựng xong, nhà để máy móc thiết bị và điều hành đã hoàn thành nhưng ở phía trong toàn là rác, mạng lưới đường ống đã được lắp đặt nhưng đang nằm chờ ở các trục đường.

Bên cạnh đó, khu vực hồ chứa nước dù đã được kè bằng nhiều tấm đan bê tông cũng đã bị nứt gãy, sụt lún,ở một số vị trí, một số chỗ được nhà thầu khắc phục bằng cách trát xi măng vào các vết nứt. Toàn bộ các hạng mục của công trình này đang nằm trơ trọi trong khuôn viên được người dân sử dụng để chăn thả trâu, bò, máy bơm cũng chưa được nhà thầu đưa về để lắp đặt.

Nghệ An: Công trình nước sạch 13 tỷ đồng chưa bàn giao đã xuống cấp

Ta luy hồ chứa nước nhiều chỗ bị bung ra, hư hỏng.

Nghệ An: Công trình nước sạch 13 tỷ đồng chưa bàn giao đã xuống cấp

Hồ chứa nước công trình nước sạch chưa bàn giao đã có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp

Ông Hoàng Trọng Phúc – Chủ tịch UBND xã Diễn Minh cho biết: “Công trình do ủy ban xã làm chủ đầu tư, do thiếu nguồn vốn từ Nhà Nước nên đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Công trình chưa bàn giao nên hạng mục nào xuống cấp, làm chưa đúng thì chúng tôi sẽ cho kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công làm lại”.

Lý giải về việc ta luy hồ chứa nước bị hư hỏng, xuống cấp ông Phúc cho biết thêm: “Do hồ nước được làm ở khu vực đất lúa có nền đất yếu nên khi thi công xong, sau đó gặp mưa lũ sẽ bị ngấm nước dẫn đến hiện tượng sụt lún”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Công trình nước sạch 13 tỷ đồng chưa bàn giao đã xuống cấp