Kiên Giang: Chính quyền chậm xử lý công trình xây dựng trái phép trên đất người dân

Thành Nhớ| 10/10/2018 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù ngang nhiên chiếm đất của dân để xây cầu phục vụ cho việc phân lô bán nền, nhưng đến nay UBND huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang vẫn chưa xử lý dứt điểm khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của bà Lưu Kim Hai (58 tuổi, ngụ phường Vĩnh Lợi, Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), ông Nguyễn Tấn Thịnh là cán bộ của xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành có yêu cầu xin xây cầu bê tông qua kênh Trà Nôm (đối lưu của 2 xã Mong Thọ B-Giục Tượng) trên phần đất của bà có chủ quyền rõ ràng. Tuy nhiên, bà cùng với người dân nơi đây không đồng ý cho ông Thịnh bắc cầu, vì đối lưu phía xã Mong Thọ B không hề có người dân sinh sống, mà mục đích của việc bắc cây cầu nhằm phục vụ cá nhân, thuận tiện cho việc phân lô bán nền của gia đình ông Thịnh.

Đến ngày 18/08, ông Thịnh ngang nhiên cho công trình khởi công, dù người dân và bà Kim Hai đã đứng ra ngăn cản. Trước sự phản ứng của người dân, ông Thịnh cho rằng công trình này do một nhà tài trợ cho hơn 300 triệu đồng để xây cầu, nhưng điều đáng nói, lại không có giấy tờ gì chứng minh được điều này, hơn nữa công trình này không có giấy phép xây dựng.

Kiên Giang: Chính quyền chậm xử lý công trình xây dựng trái phép trên đất người dân

Cây cầu xây dựng trái phép trên đất người dân

Quá bức xúc việc làm trên, bà Lưu Kim Hai đã gửi đơn đến lãnh đạo của huyện Châu Thành nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Hiện tại các trụ bê tông công trình trên đã hoàn thiện cơ bản.

Ông Hà Văn Út (68 tuổi, ngụ ấp Tân Điền, xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) cho biết: "Việc bắc cây cầu trên là không hợp lý vì bên kia sông không có nhà, không có dân cư sinh sống. Mục đích của ông Thịnh bắc cây cầu này là để thuận tiện cho việc kinh doanh đất đai, trong việc phân lô bán nền chứ không phải phục vụ bà con".

Bà Lưu Kim Hai bức xúc nói: “Dù tôi không đồng ý cho ông Thịnh xây cầu trên phần đất của tôi, nhưng ông Thịnh vẫn ngang nhiên cho nhà thầu thi công. Tôi đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến các cấp chính quyền, lãnh đạo huyện Châu Thành nhưng đến nay vẫn không được giải quyết thỏa đáng”.

Kiên Giang: Chính quyền chậm xử lý công trình xây dựng trái phép trên đất người dân

Bà Lưu Kim Hai cho biết về công trình xây dựng trái phép

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cho biết: “Sau khi phản ánh của người dân, phía lãnh đạo Ủy ban huyện đã phối hợp với các ban ngành chức năng đề nghị công trình xây dựng trái phép trên đất của bà Lưu Kim Hai dừng thi công. Tới đây, UBND huyện sẽ tiến hành mời các bên có liên quan đối thoại hòa giải và sau đó mới có hướng giải quyết”.

Ngoài việc chiếm đất của người dân để xây dựng công trình phục vụ tư lợi cá nhân thì công trình trên không đảm bảo tiêu chí của ngành giao thông thủy, gây khó khăn cho người dân trong việc vận chuyển hàng hóa nông sản. Mong ngành chức năng huyện Châu Thành sớm vào cuộc giải quyết thỏa đáng cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Chính quyền chậm xử lý công trình xây dựng trái phép trên đất người dân