Chạy giấy phép xây dựng trên đất nông nghiệp, “nữ quái” chiếm đoạt 900 triệu đồng

Mạnh Hùng| 09/10/2018 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/10, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Vũ Kiều Linh (SN 1974, trú tại phường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị hại trong vụ án là chị P.T.V. (SN 1971), trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, chị P.T.V. có thửa đất nông nghiệp (thuộc địa bàn phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chị V. muốn xây căn nhà cấp 4 trên thửa đất đó.

Khoảng giữa tháng tháng 8/2014, chị V. tìm tới Công ty TNHH Tuấn Phương để thăm người bạn tên Thắm là giám đốc doanh nghiệp này. Thời điểm chị V. đến thăm bạn, Vũ Kiều Linh cũng đang có mặt tại công ty của chị Thắm.

Chạy giấy phép xây dựng trên đất nông nghiệp, “nữ quái” chiếm đoạt 900 triệu đồng

Bị cáo Linh tại phiên tòa xét xử

Trong khi nói chuyện, chị V. chia sẻ việc muốn xây dựng căn nhà tạm trên phần đất nông nghiệp với chị Thắm, chị V. được nữ giám đốc doanh nghiệp chỉ tay sang Linh cho biết Linh từng giúp người khác chia tách “sổ đỏ” nhà đất.

Nghĩ rằng “may mắn” đã đến với mình, chị V. lập tức nhờ Linh “chạy” giúp cái giấy phép xây dựng. Sau phút chần chừ, Linh cho biết để hỏi người quen rồi sẽ báo sau.

Gần 1 tháng sau, Linh báo cho chị Thắm biết có thể giúp chị V. với chi phí 900 triệu đồng, đồng thời bảo nữ giám đốc doanh nghiệp đứng giữa làm “cầu nối”.

Tin tưởng Linh, từ ngày 20/9 đến tháng 10/2014, chị V. đã 3 lần chuyển đủ số tiền nêu trên cho Linh, thông qua chị Thắm. Tuy nhiên, sau nhiều lần kiếm lý do trì hoãn, Linh vẫn không “chạy” được giấy phép xây dựng nhà ở bất hợp pháp cho chị  V.

Nghĩ rằng mình đã bị lừa, chị V. buộc phải tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của Linh tới cơ quan chức năng.

Trong quá trình điều tra, Linh khai đã đưa toàn bộ số tiền nhận của chị V. cho một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Hạnh làm việc tại một cơ quan quan trọng. Vậy nhưng sau thời gian rà soát rất kỹ lưỡng, cơ quan Công an vẫn không thể tìm được người nhận tiền như bị cáo mô tả.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội xác định, mặc dù không có khả năng xin được giấy phép xây dựng nhà nhưng Vũ Kiều Linh vẫn nhận 900 triệu đồng của chị V. và sau đó chiếm đoạt, hành vi của bị cáo đã phạm vào tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Do đó, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Kiều Linh 11 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chạy giấy phép xây dựng trên đất nông nghiệp, “nữ quái” chiếm đoạt 900 triệu đồng