Bài học cho con “sâu rượu” máu lạnh

An Dương| 06/08/2014 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hùng Minh (23 tuổi, ngụ Vĩnh Long) về tội “Cố ý gây thương tích” khiến những người dự khán bị ám ảnh trước hậu quả Minh gây ra khi người bị hại giơ bàn tay bị Minh chém đứt lìa.

Dù đã được phẫu thuật nối lại nhưng bàn tay bị liệt, chỉ có tác dụng “làm cảnh”. Trong khi đó, bị cáo cho rằng, vì uống quá nhiều rượu nên không làm chủ được bản thân. Kẻ gây án “máu lạnh” đã phải nhận hình phạt thích đáng…

Bản án được công bố với mức hình phạt 4 năm tù dành cho Nguyễn Hùng Minh là bài học chung cho những thanh niên trẻ trượt dài trên con đường ăn nhậu, gây án kinh hoàng.

Minh sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, việc học hành sớm đứt gánh do bản tính ham chơi. Mặc dù đã ngoài hai mươi tuổi nhưng Minh không có nghề nghiệp ổn định, bị cáo thường tụ tập với bạn bè, ăn nhậu thâu đêm suốt sáng. Hậu quả của những cơn say là Minh quậy phá, đánh nhau, gây thù chuốc oán với với nhiều người. Trong dịp Tết Giáp ngọ 2014, Minh kéo theo một số “chiến hữu” đến một quán nhậu uống suốt nhiều giờ đồng hồ. Trong khi cả nhóm đang nhiệt tình nâng ly, bỗng Minh thấy anh Trần Văn Hùng bước vào quán. Minh sực nhớ cách đây không lâu, giữa hai người có xảy ra đụng độ và Minh bị Hùng đánh bầm dập. Trong cơn say, Minh nảy sinh ý định phải đánh trả thù anh Hùng. Do không có sẵn hung khí nên Minh tách khỏi bàn nhậu, chạy về nhà xách theo mã tấu. Để “chắc thắng”, Minh còn rủ thêm 7 đàn em đi theo “trợ chiến”.

Bài học cho con “sâu rượu” máu lạnh

Hình minh họa

Khi đến quán, Minh chủ động nhảy sang bàn nhậu của Hùng nhắc lại chuyện ân oán cũ và khiêu khích. Hùng cũng không phải tay vừa nên đứng dậy thách thức. Một đàn em của Minh thấy vậy liền dùng mũ bảo hiểm đập vào người Hùng tới tấp. Thấy Minh có lực lượng hùng hậu, “ỷ đông hiếp cô” nên Hùng chạy vào bếp của quán, lấy một con dao để phòng thủ. Lúc này, Minh liền chạy xuống xe lấy mã tấu chạy lên chém Hùng. Người dao, kẻ mã tấu lao vào nhau, tiếng hung khí va chạm cộng với tiếng la hét khiến người dân xung quanh hoảng loạn tháo chạy.

Anh Nguyễn Trấn Thanh thấy hai bên manh động nên nhảy vào can ngăn. Mặc dù không hề mâu thuẫn gì với anh Thanh nhưng trong cơn cuồng loạn, Minh vẫn vung mã tấu chém đứt lìa bàn tay phải của anh Thanh. Trong đêm tối, anh Thanh cố nén đau mò tìm bàn tay của mình rồi chạy thoát ra ngoài kêu cứu. Cùng lúc này, Hùng thấy Minh ra tay quá tàn ác nên sợ hãi, lợi dụng bóng đêm định tẩu thoát. Tuy nhiên, Minh đã nhanh tay chém trúng Hùng hai nhát khiến anh bị thương ở tay và ở vùng lưng… Sau khi thấy đối thủ đã bị khuất phục, Minh cùng đồng bọn rút khỏi hiện trường. Lấy lý do “ăn mừng chiến thắng”, Minh gầy độ nhậu với đàn em, không hề quan tâm đến những hậu quả mà y gây ra trước đó.

Về phía các nạn nhân, anh Thanh được người dân kịp thời đưa đi bệnh viện cấp cứu và các bác sỹ đã phẫu thuật ghép tay thành công. Qua giám định pháp y, anh Thanh bị thương tích với tỷ lệ 27%, anh Hùng bị thương tích với tỷ lệ 30%. Bị cáo Minh bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Minh cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội gây ra đối với hai người bị hại. Có mặt tại phiên tòa với tư cách người bị hại, anh Thanh vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhớ lại buổi tối vào can ngăn nhóm thanh niên xô xát. Anh cho biết, sau nhiều tháng tích cực điều trị, dù bàn tay đã được nối liền với cơ thể nhưng rất yếu, không thể cầm nắm được các vật. Bản thân anh trước khi bị nạn là một tài xế xe cuốc, nay không thể điều khiển được vô lăng nên không còn làm được việc gì, cuộc sống hết sức khó khăn… Hiện tại, anh vẫn phải tập vật lý trị liệu và mong một phép màu nào đó khiến bàn tay “hồi sinh” để nuôi sống gia đình.

Ngoài việc xử lý bị cáo, đại diện VKS kiến nghị Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ 7 đối tượng đi theo bị cáo Minh gây án nhằm giải quyết triệt để vụ án. Mức hình phạt 4 năm dành cho bị cáo Minh cũng là bài học chung cho những kẻ ngông cuồng, coi thường pháp luật. Cũng qua phiên tòa, mọi người cần cảnh giác, không nên mạo hiểm sức khỏe, tính mạng bản thân khi trực tiếp can gián  những vụ va chạm có hung khí nguy hiểm, cần nhanh chóng báo cho Công an địa phương xử lý, tránh những hệ lụy đáng tiếc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài học cho con “sâu rượu” máu lạnh