"Bad Romance" của ca sĩ quái dị Lady Gaga đứng đầu danh sách bài hát gây nghiện

Bạch Dương| 06/11/2016 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca khúc "Bad Romance" của nữ ca sĩ quái dị Lady Gaga đứng đầu danh sách các bài hát gây ám ảnh mà các chuyên gia tâm lý người Anh đưa ra trong công trình nghiên cứu mới đây.

Lady Gaga với hình ảnh đầy ám ảnh

Theo đó, các chuyên gia tâm lý Anh chỉ ra, trung bình cứ một tuần thì có khoảng 90% số người bị các gia điệu ám ảnh ít nhất một lần. Được biết, công trình được thực hiện trong 3 năm, với sự tham gia của 3.000 người; và kết quả đã được công bố trên tạp chí Psychology of Aesthetics, Creativity and the Arts.

Trong khuôn khổ nghiên cứu, nhóm khoa học đã đưa ra danh sách những bài hát ám ảnh nhất, bao gồm: Bad Romance (Lady Gaga), Can't Get You Out Of My Head (Кilye Minoge), Don't Stop Believin’ (Journey), Somebody That I Used To Know (Gotye), Moves Like Jagger (Maroon 5), California Gurls (Кaty Perry), Bohemian Rhapsody (Queen), Alejandro (Lady Gaga), Poker Face (Lady Gaga).

Theo công trình nghiên cứu, những bài hát có khả năng “mắc kẹt trong đầu” có giai điệu không quá đơn giản, nhưng cũng không quá phức tạp; hoặc đó là những giai điệu có tiết tấu nhanh, sôi động, tràn đầy sức sống khiến người nghe có thể muốn nhảy nhót ngay từ khi âm nhạc vừa vang lên. Thêm vào đó, các nhà khoa học cũng cho biết, những bài hát có cấu trúc đơn giản, nhịp điệu dễ nhớ thường dễ lưu lại trong đầu chúng ta hơn.

Đặc biệt, người nghe dễ bị ấn tượng và trở nên ám ảnh bởi những giai điệu đột nhiên xuất hiện những đoạn “không bình thường”, mà các chuyên gia tâm lý xem như là điều “bất ngờ” trong âm nhạc giúp thu hút sự chú ý của người nghe và làm cho giai điệu trở nên dễ nhớ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bad Romance" của ca sĩ quái dị Lady Gaga đứng đầu danh sách bài hát gây nghiện