Đời sống

Bác sĩ tổ chức đêm nhạc gây quỹ chi trả tiền cơm cho bệnh nhân khó khăn

Thành Phan 05/06/2023 - 10:02

Tối 4/6, Văn phòng đại diện Báo Công lý tại Thanh Hoá đã cùng Câu lạc bộ (CLB) Dĩa cơm trên tường Thanh Hoá, tổ chức đêm nhạc gây quỹ từ thiện với chủ đề “Hãy yêu nhau đi”, nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để chi trả tiền cơm giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, khó khăn.

Xuất phát từ ý tưởng “Ly cà phê trên tường” (tại Venice –Ý), chương trình “Dĩa cơm trên tường” đã hình thành, khởi nguồn và phát triển từ TP.Hồ Chí Minh, TP.Buôn Mê Thuộc, Đà Nẵng… và bắt đầu đi vào hoạt động tại thành phố Thanh Hoá từ ngày 06/06/2020.

Với thông điệp “Mỗi dĩa cơm, cả tấm lòng”, chương trình đã trở thành cầu nối giữa những tấm lòng vàng, những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm chia sẻ và hỗ trợ những suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn trên toàn tỉnh, khởi đầu tại Bệnh viện Nhi và Bệnh viện Đa khoa Thanh Hoá.

dem_nhac_tu_thien.jpg
Văn phòng đại diện Báo Công Lý tại Thanh Hóa đã cùng CLB Dĩa cơm trên tường tổ chức đêm nhạc gây quỹ từ thiện

Chương trình được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ nòng cốt đa phần là các y, bác sỹ trực tiếp làm việc tại các bệnh viện lớn. Chính vì vậy, sự thấu hiểu với những khó khăn, vất vả của bệnh nhân và gia đình bệnh nhân khi phải điều trị lâu dài tại Bệnh viện đã trở thành nguồn động lực để những người làm chương trình nỗ lực và cố gắng xây dựng, phát triển những suất cơm miễn phí, lan tỏa yêu thương và mong muốn mang đến nhiều hơn nữa những suất cơm thiện nguyện dành tặng bệnh nhân nghèo.

Hưởng ứng đêm nhạc, đã có sự tham gia đông đảo các anh, chị, em, y bác sỹ, các tấm lòng hảo tâm, các mạnh thường quân và các cơ quan báo chí.

dem_nhac_tu_thien3.jpg
Đêm nhạc có sự tham gia của đông đảo đội ngũ y bác sĩ, mạnh thường quân cùng các cơ quan báo chí.

Bác sĩ Hà Hoàng Minh - Đại diện Chủ nhiệm CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa cho biết: “Tổ chức đêm nhạc với mong muốn được nhiều nhà hảo tâm hưởng ứng và ủng hộ để có thêm nhiều suất cơm thiện nguyện hơn nữa tại các bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh, CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa hi vọng quý vị dành sự quan tâm và ủng hộ đến chương trình, cũng chính là chung tay ủng hộ để giúp đỡ những hoàn cảnh không may mắn đang ngày đêm chống chọi với bệnh tật. Thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục lan tỏa và tiếp nối trao gửi yêu thương, trao nhiều suất cơm hơn nữa".

Kết thúc đêm nhạc, toàn bộ số tiền các nhà hảo tâm quyên góp bằng hình thức chuyển khoản theo số tài khoản của CLB và ủng hộ trực tiếp là hơn 180 triệu đồng.

Những người làm chương trình sẽ sử dụng toàn bộ số tiền đóng góp của quý nhà hảo tâm với một mục đích duy nhất là thanh toán suất cơm cho bệnh nhân nghèo.

dem_nhac_tu_thien10.jpg
Đêm nhạc cũng có sự tham gia của các y, bác sĩ trong thành phố Hồ Chí Minh ra tham dự.

CLB Dĩa cơm trên tường được thành lập vào tháng 6/2020, với thông điệp “Mỗi dĩa cơm, cả tấm lòng”, chương trình đã trở thành cầu nối giữa những tấm lòng vàng, những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm chia sẻ và hỗ trợ những suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn trên toàn tỉnh, khởi đầu tại Bệnh viện Nhi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Chương trình hoạt động dựa trên sự đóng góp của các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Toàn bộ số tiền ủng hộ được dùng vào một mục đích duy nhất là chi trả tiền suất ăn mỗi tháng cho bệnh nhân.

Trong suốt thời gian hoạt đến nay, chương trình Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa đã tổng thu về 1,788,358,013 đồng. Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, từ tháng 6/2020 đến tháng 5/2023 đã chi 1,389,100,906 đồng tương đương với 55,563 suất cơm. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chi là 244,975,000 đồng tương đương 9,799 suất cơm.

Dưới đây là một số hình ảnh về đêm nhạc:

dem_nhac_tu_thien15.jpg
dem_nhac_tu_thien12.jpg
dem_nhac_tu_thien9.jpg
dem_nhac_tu_thien11.jpg
dem_nhac_tu_thien14.jpg
dem_nhac_tu_thien13.jpg
dem_nhac_tu_thien2.jpg
dem_nhac_tu_thien5.jpg
dem_nhac_tu_thien7.jpg
dem_nhac_tu_thien8.jpg
dem_nhac_tu_thien6.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ tổ chức đêm nhạc gây quỹ chi trả tiền cơm cho bệnh nhân khó khăn