Bắc Ninh: Tạm dừng các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage kể từ 0h00 ngày 12/11

Bạch Dương| 11/11/2021 19:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Văn bản số 3677/UBND-KGVX về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo kể từ 0h00 ngày 12/11 trên địa bàn toàn tỉnh, tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã xuất hiện một số ổ dịch mới trong cộng đồng. Để tiếp tục chủ động kiểm soát tốt tình hình và thích ứng, quyết tâm không để dịch Covid-19 lây lan làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sức khỏe của nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage kể từ 0h00 ngày 12/11/2021 trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

dung-quan-bar-bac-ninh.jpg
Tạm dừng các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh kể từ 0h00 ngày 12/11. Ảnh minh họa

Cùng với đó, yêu cầu người dân không ra ngoài từ 22h00 hôm trước đến 4h00 sáng hôm sau, trừ các trường hợp: Thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về,... (phải có giấy tờ liên quan như: Thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác).

Yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, công nhân, người lao động và người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; phải khai báo y tế trung thực, đầy đủ với chính quyền địa phương khi đến, trở về từ các vùng có dịch Covid-19, nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe (sốt, ho, khó thở,... ) kịp thời liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe và áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Đẩy mạnh cài đặt/khai báo hộ người thân thông tin trên các ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC - Covid để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân và cơ quan chức năng trong công tác xét nghiệm, tiêm phòng và quản lý, theo dõi sức khỏe lâu dài. Nghiêm túc thực hiện Quyết định số 399/QĐ-UBND ngày 22/10/2021 của UBND tỉnh Ban hành Quy định tạm thời các biện pháp hành chính "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Các hội nghị, hội thảo cần cân nhắc thành phần, số lượng và báo cáo xin ý kiến cấp có thẩm quyền (giao Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố và Giám đốc các Sở, ban, ngành, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm).

Hạn chế tối đa việc tổ chức và tham gia các sự kiện tập trung đông người (đám hiếu, đám cưới,… cần tổ chức gọn nhẹ, không mời đông người tham dự).

Cụ thể: Các địa phương vùng vàng (cấp độ 2) tổ chức đám hiếu, đám cưới, liên hoan tổ chức tại nhà riêng, tập trung không quá 20 người (riêng đám tang không quá 48 giờ). Các địa phương vùng cam (cấp độ 3) dừng toàn bộ các hoạt động tổ chức đám cưới, liên hoan, riêng đám tang được tổ chức trong phạm vi gia đình không quá 20 người và không quá 48 giờ. Các địa phương vùng đỏ (cấp độ 4) dừng toàn bộ các hoạt động tổ chức đám cưới, liên hoan, riêng đám tang được tổ chức trong phạm vi gia đình không quá 20 người và không quá 48 giờ.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự hạn chế tập trung đông người, cài đặt mã QR và thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định: vùng vàng – cấp độ 2 không quá 20 người tại một thời điểm; vùng cam – cấp độ 3 không quá 5 người tại một thời điểm; vùng đỏ - cấp độ 4 dừng toàn bộ tất cả các hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế huy động lực lượng cán bộ y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị khẩn trương truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F0, F1 và các trường hợp F2 có nguy cơ cao trên địa bàn, áp dụng ngay các biện pháp cách ly, điều trị theo quy định; rà soát, củng cố hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo khả năng thu dung, điều trị, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh thường xuyên tổ chức tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp; yêu cầu doanh nghiệp trong khu công nghiệp chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát người trở về từ vùng có dịch.

Đối với doanh nghiệp áp dụng phương án “3 tại chỗ”, “vừa cách ly vừa sản xuất” phải đảm bảo an toàn cho người lao động trong thời gian tạm trú tại nhà máy, nhất là việc phòng, chống cháy nổ, lưu thông không khí, vệ sinh môi trường, đảm bảo suất ăn,…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Tạm dừng các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage kể từ 0h00 ngày 12/11