Bắc Ninh cấp tốc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch , bảo vệ khu công nghiệp

Nhật Vũ| 17/08/2021 12:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản hỏa tốc gửi các ban ngành yêu cầu tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cho các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Trước số ca mắc mới COVID-19 gia tăng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất, sẵn sàng ứng phó khi có ca xâm nhập vào các cơ sở y tế, KCN...

bac-ninh.jpg
Bắc Ninh khẩn cấp ứng phó trong các khu công nghiệp

Đối với các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý các KCN Bắc Ninh bố trí các Tổ kiểm tra để đôn đốc, kiểm tra những nhà máy có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh. Yêu cầu các doanh nghiệp không tuyển lao động thời vụ. Tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp bố trí cho công nhân ăn đủ 3 bữa tại công ty, những trường hợp ca làm không thể bố trí ăn bữa thứ 3 tại nhà máy thì xem xét việc bố trí suất ăn cho công nhân mang về trên tinh thần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của Trung ương và của tỉnh. Trong đó, các đơn vị tiếp tục duy trì xét nghiệm (test nhanh hoặc PCR) hàng tuần tối thiểu 20% số lao động đi làm (khuyến khích xét nghiệm tỷ lệ nhiều hơn 20%). 

Đối với các chuyên gia, lãnh đạo công ty và các trường hợp đặc biệt khác có nhu cầu đi lại hàng ngày thì phải được Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh đồng ý và thực hiện xét nghiệm 3 ngày 1 lần bằng phương pháp PCR.

Về việc đi lại giữa các tỉnh, thành phố khác với tỉnh Bắc Ninh của người lao động, các doanh nghiệp phải sử dụng xe ô tô đưa đón tập trung đi lại hàng ngày giữa các tỉnh khác (không áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg) với tỉnh Bắc Ninh (không sử dụng xe máy; hàng tuần xét nghiệm 100% số lao động đi lại hàng ngày về các tỉnh, thành khác).

Tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chi tiết, chuẩn bị sẵn sàng phương án 3 tại chỗ để triển khai thực hiện nếu tình hình dịch bệnh có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh cấp tốc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch , bảo vệ khu công nghiệp