Bắc Ninh: Cho phép karaoke, quán bar, vũ trường, massage hoạt động trở lại từ 29/3

Nhật Minh| 29/03/2022 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn tại Hội nghị kiểm đếm tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 và mở cửa du lịch, các hoạt động dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, bắt đầu từ 0h00 ngày 29/3/2022, cho phép hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới đối với các dịch vụ có điều kiện (karaoke, quán bar, vũ trường, massage); các dịch vụ ăn uống; các hoạt động thể dục thể thao; các di tích văn hóa, lịch sử, điểm du lịch; các sự kiện văn hóa.

anh-sang-karaoke-kenzo-bac-ninh.jpg
Phòng hát tại một quán karaoke trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Ảnh minh họa

Các hoạt động đám cưới, đám tang; hoạt động hội họp, giao lưu, gặp mặt; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, cân nhắc về số lượng người tham gia để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các Sở, ban, ngành, đoàn thể và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Tăng cường kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch.

UBND các huyện, thành phố tổ chức tổng rà soát tất cả các đối tượng chưa tiêm vaccine phòng Covid-19, đã tiêm mũi 1, mũi 2, đối tượng đến thời điểm tiêm mũi 3 để tổ chức tiêm theo quy định, chậm nhất đến ngày 10/4/2022.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở, vận động các đối tượng trong diện tiêm vaccine phòng Covid-19, nhất là các đối tượng nguy cơ cao, người mắc Covid-19 đã khỏi… thực hiện tiêm chủng đầy đủ theo quy định. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 của địa phương mình.

Sở Y tế thường xuyên báo cáo Bộ Y tế phân bổ vaccine cho tỉnh, đảm bảo nguồn vaccine để triển khai tổ chức thực hiện tiêm cho các đối tượng trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về lợi ích của việc tiêm vaccine phòng Covid-19 và hướng dẫn cụ thể việc thích ứng linh hoạt khi tổ chức hoạt động đông người và kinh doanh có điều kiện.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục rà soát, lập danh sách, nắm chắc công nhân, người lao động đang làm việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh chưa tiêm chủng, đã tiêm mũi 1, mũi 2, đối tượng đến thời điểm tiêm mũi 3… để tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 theo quy định, đảm bảo 100% người lao động được tiêm đúng, đủ mũi vaccine.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương nghiên cứu, tham mưu đề xuất UBND tỉnh tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Cho phép karaoke, quán bar, vũ trường, massage hoạt động trở lại từ 29/3