Tin địa phương

Bạc Liêu: Họp mặt, chúc Tết chức sắc, chức việc các tôn giáo mừng xuân Giáp Thìn 2024

Trần An 01/02/2024 - 14:56

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 1/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi họp mặt có ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bạc Liêu và hơn 120 vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

f0ff26e6d930736e2a21.jpg
Quang cảnh buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phan Thanh Duy – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao vai trò và sự đóng góp tích cực của các vị chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo trong tỉnh. Theo đó trong năm 2023, các tôn giáo đã đóng góp được trên 50 tỷ đồng trong công tác an sinh xã hội.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, hiện nay tỉnh Bạc Liêu vẫn còn nhiều khó khăn, song những kết quả trên đã tạo cho Bạc Liêu một diện mạo mới, từ thành thị đến nông thôn đều có thay đổi sâu sắc, vị thế và uy tín của tỉnh được nâng lên. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh thực hiện 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội, nhằm hiện thực hóa mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ của tỉnh lần XVI đã đề ra.

443c331ecec864963dd9.jpg
Ông Phan Thanh Duy – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi họp mặt

Trong những năm qua, Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện tốt chính sách đối với tôn giáo, luôn coi trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng của Nhân dân, các tôn giáo được sinh hoạt bình thường trong khuôn khổ pháp luật và bình đẳng trước pháp luật…

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chân thành cảm ơn sự đóng góp, chia sẻ của các vị trong thời gian qua.

Tại buổi họp mặt, đại diện các chức sắc, chức việc các tôn giáo bày tỏ bày tỏ niềm phấn khởi, vui mừng trước những thành quả mà tỉnh đã đạt được trong năm 2023 vừa qua. Các đại biểu khẳng định sẽ luôn đồng tình, ủng hộ và tin tưởng vào các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các cuộc vận động của chính quyền cùng nhau xây dựng cuộc sống no ấm, tiến bộ, đoàn kết và phát triển.

41fd55575581ffdfa690.jpg
Ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu tặng quà các vị chức sắc, chức việc
ceb8bd88415eeb00b24f.jpg
Ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các vị chức sắc, chức việc

Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bạc Liêu đã có những phần quà ý nghĩa gửi đến các vị chức sắc, chức việc và gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể đồng bào các tôn giáo, các dân tộc trong tỉnh một năm mới an lành, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Họp mặt, chúc Tết chức sắc, chức việc các tôn giáo mừng xuân Giáp Thìn 2024