Chuyển động

Bắc Kinh ghi nhận đợt lạnh dài nhất lịch sử hiện đại

Hà Mai 25/12/2023 - 14:37

Bắc Kinh ghi nhận đợt lạnh dài nhất kể từ kỷ lục năm 1951, khi nhiệt độ khắc nghiệt và lượng tuyết rơi ở thủ đô và các nơi khác bắt đầu giảm bớt. Nhiệt độ được ghi nhận tại trạm thời tiết Nanjiao của Bắc Kinh đã tăng lên trên 0 độ C vào chiều Chủ nhật (24/12) lần đầu tiên sau nhiều ngày.

china.jpg
Một chú gấu trúc nằm nghỉ trên cây tại vườn thú sau trận tuyết rơi ở Bắc Kinh. (Ảnh: CNN)

Một đợt lạnh mạnh quét qua hầu hết lãnh thổ Trung Quốc trong tháng này đã đẩy công suất sưởi ấm của một số thành phố ở miền Bắc Trung Quốc lên mức quá tải.

Tỉnh Hà Nam ở miền Trung Trung Quốc đã chứng kiến ​​nhiều lỗi hệ thống. Tại thành phố Tiêu Tác, hệ thống sưởi đã bị ngừng một phần sau khi nhà máy điện Wanfang gặp sự cố hôm 22/12. Theo tờ báo chính thức của thành phố, Jiaozuo Daily, vấn đề đã được giải quyết và hệ thống sưởi hoạt động trở lại vào ngày 23/12.

Hai thành phố khác trong tỉnh, Bộc Dương và Bình Đỉnh Sơn, đã cắt hệ thống sưởi ở hầu hết các tòa nhà chính phủ và doanh nghiệp nhà nước kể từ thứ Sáu (22/12) để “ưu tiên nguồn lực sưởi ấm hạn chế cho bệnh viện, trường học và tòa nhà dân cư”, tuyên bố từ chính quyền hai thành phố cho biết.

Thời tiết lạnh giá ở thủ đô Bắc Kinh bắt đầu từ nhiều ngày trước và gây ra nhiều vấn đề với hệ thống tàu điện ngầm của thành phố.

Cơ quan giao thông thành phố cho biết, hàng trăm hành khách, trong đó có hàng chục người bị gãy xương, đã được đưa đến bệnh viện ở Bắc Kinh hồi đầu tháng này sau khi hai đoàn tàu va chạm trên một tuyến tàu điện ngầm đông đúc trong điều kiện tuyết rơi dày đặc.

Nhiệt độ khắc nghiệt cũng cản trở nỗ lực cứu hộ sau trận động đất chết người trong tháng này ở tỉnh Cam Túc phía Tây Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kinh ghi nhận đợt lạnh dài nhất lịch sử hiện đại