Chuyển động

Trung Quốc: Hạn chế giao thông đường cao tốc vì băng tuyết

Hồng Anh 15/12/2023 - 16:18

Ngày 15/12, một đợt lạnh đã mở rộng phạm vi ảnh hưởng của nó ra khắp Trung Quốc với nhiệt độ giảm mạnh xuống dưới mức đóng băng trên hầu hết đất nước, khiến chính quyền phải hạn chế lưu lượng giao thông trên đường cao tốc ở một số tỉnh sau khi các phương tiện xảy ra va chạm do đi trên băng tuyết.

trung-quoc.png
Nhiệt độ giảm mạnh xuống dưới mức đóng băng trên hầu hết Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, đợt lạnh bắt đầu từ đầu tuần này đang lan nhanh khắp đất nước từ Bắc xuống Nam và dự kiến ​​sẽ kéo nhiệt độ xuống thấp hơn vào cuối tuần ngay cả khi Trung tâm Khí tượng Quốc gia dự báo mưa và tuyết sẽ giảm.

Thành phố Y Xuân ở Hắc Long Giang có thể chứng kiến ​​nhiệt độ thấp kỷ lục âm 47,9 độ C vào tháng 1/1980 bị phá vỡ vào đầu tuần tới khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt xuất hiện.

Tại tỉnh Hà Nam, tuyết rơi và đường đóng băng cùng với sương mù dày đặc đã gây ra nhiều vụ tai nạn trên một số đường cao tốc dẫn đến việc kiểm soát giao thông bị cản trở.

Cơ quan giao thông tỉnh Ninh Hạ cho biết một số đường cao tốc đã trở nên mất an toàn và chính quyền đã thực hiện các biện pháp hạn chế giao thông tạm thời khi tuyết rơi. Theo truyền thông nhà nước, vùng lân cận Cam Túc cũng chứng kiến ​​một số đường cao tốc bị đóng cửa và các chuyến tàu bị đình chỉ.

Phà và một số xe buýt đã tạm thời bị đình chỉ vào sáng 15/12 tại Thượng Hải khi Trung tâm Khí tượng Quốc gia đưa ra cảnh báo đợt lạnh đầu tiên trong năm do không khí lạnh từ phía Bắc được dự báo sẽ làm giảm nhiệt độ xuống mức âm 6 độ C vào cuối tuần này.

Ở phía Tây Nam, nhiều đoạn đường cao tốc quốc gia và tỉnh ở các thành phố Tây Tạng như Shigatse và Nyingchi đã bị chặn do tuyết, băng và tầm nhìn kém khi tuyết rơi như trút kể từ đầu tuần.

Chính quyền địa phương đã huy động 2.400 nhân viên, hơn 3.300 tấn chất làm tan tuyết và hơn 23.000m3 vật liệu chống trượt để thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Truyền thông nhà nước cho biết Bắc Kinh và các tỉnh Giang Tây và Sơn Tây cũng đã thực hiện các biện pháp để kịp thu hoạch rau quả tránh thiệt hại do băng giá và bệnh tật.

Trung Quốc đã dỡ bỏ cảnh báo bão tuyết trước vào sáng 15/12, nhưng cho biết dự báo sẽ có tuyết rơi dày đặc ở một số khu vực thuộc tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm ở phía Đông Bắc cũng như ở Sơn Đông.

Tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, chính quyền đã triển khai 22.000 công nhân và hơn 3.400 máy móc để dọn tuyết, dọn sạch tới 12.800m3 tuyết vào sáng 15/12. Đài quan sát dự báo tuyết sẽ rơi và gió mạnh cho đến hết tuần.

Cơ quan dự báo quốc gia cho biết phạm vi và cường độ mưa đóng băng giảm vào ngày 15/12, nhưng vẫn sẽ xuất hiện ở một số nơi có địa hình cao hơn ở Quý Châu và Hồ Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Hạn chế giao thông đường cao tốc vì băng tuyết