Tin nhanh

Sóng nhiệt ở Bắc Kinh lập kỷ lục

Hà Mai 25/06/2023 - 13:48

Bắc Kinh và một số vùng phía Bắc Trung Quốc đang trải qua những ngày nhiệt độ cao kỷ lục, chính quyền kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài trời.

Đài thiên văn Nanjiao ở phía Nam Bắc Kinh hôm thứ Bảy lần đầu tiên ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C (104 độ F) trong ngày thứ 3 liên tiếp, theo Cục Khí tượng Trung Quốc.

0.png
Bắc Kinh đang trải qua những ngày nóng kỷ lục.
2.png
3.png

Ở tỉnh Hà Bắc lân cận và thành phố cảng Thiên Tân, nhiệt độ cũng tăng vọt trên 40 độ C trong vài ngày qua, khiến chính quyền phải đưa ra cảnh báo “đỏ” về thời tiết khắc nghiệt.

Bắc Kinh đã trải qua ngày nóng kỷ lục thứ hai vào thứ Năm, khi nhiệt độ tăng vọt lên 41,1 C (106 F). Đây cũng là nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận tại thủ đô Trung Quốc trong tháng 6.

Trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của Trung Quốc, màu đỏ biểu thị các điều kiện khắc nghiệt nhất, những điều kiện có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn.

Các quốc gia khác ở châu Á đã trải qua những đợt nắng nóng chết người trong những tuần gần đây, mà các nhà khoa học cho rằng đang trở nên trầm trọng hơn do nhiệt độ toàn cầu tăng lên, một phần sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóng nhiệt ở Bắc Kinh lập kỷ lục