Đời sống

Bắc Giang: Đánh giá năng lực cạnh tranh của các đơn vị trên nền tảng online

Lê Đại - Thái Ngọc 10/05/2023 10:29

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đã phát 4 nghìn phiếu khảo sát tới các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn qua nền tảng online để đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) cấp sở, ban, ngành và huyện, thành phố thuộc tỉnh Bắc Giang.

Các đơn vị được khảo sát là những doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, có phát sinh và tiếp xúc dịch vụ hành chính công với các sở, ngành, huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang từ ngày 1/7/2022 đến ngày 30/6/2023. Đối tượng được đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh gồm 35 cơ quan, đơn vị, 10 huyện, thành phố trên toàn tỉnh.

anh-tin-chuyen-doi-so-bac-giang.jpg
Doanh nghiệp, người dân sử dụng dịch vụ công tại Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang.

Bộ chỉ số DDCI của cấp huyện, thành phố được đánh giá trên 9 chỉ số thành phần, bao gồm: Tính minh bạch và tiếp cận thông tin; khả năng tiếp cận đất đai và mặt bằng kinh doanh; chi phí không chính thức; chi phí thời gian; cạnh tranh bình đẳng; hỗ trợ doanh nghiệp; thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; tính năng động, sáng tạo và hiệu quả hoạt động của chính quyền huyện, thành phố; vai trò người đứng đầu UBND huyện, TP. Bộ chỉ số DDCI đối với các sở, ngành tỉnh Bắc Giang có 8/9 chỉ số thành phần như trên (không có chỉ số khả năng tiếp cận đất đai và mặt bằng kinh doanh).

Việc khảo sát, đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh được thực hiện hoàn toàn trên không gian mạng thông qua cổng thông tin điều tra DDCI tại địa chỉ www.ddcibacgiang.vn. Việc sử dụng nền tảng online là một trong những hoạt động đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số mang tới nhiều ưu điểm vượt trội. Các doanh nghiệp có thể tham gia khảo sát, đánh giá DDCI không giới hạn thời gian, không gian, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Đánh giá năng lực cạnh tranh của các đơn vị trên nền tảng online