Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng giảm dần, từ chiều tối có mưa dông

Duy Uyên 14/07/2023 - 06:24

Ngày hôm nay (14/7), nắng nóng tiếp tục ở Bắc Bộ nhưng cường độ giảm dần, từ chiều tối có thể có mưa dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (14/7), nắng nóng ở Bắc Bộ có xu hướng giảm dần, nhưng vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ vẫn ở mức gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60% C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên cũng có mức nhiệt tương tự. Riêng từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục nắng nóng đến đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất duy trì 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất 45-50%.

Từ chiều tối nay đến ngày 15/7, nắng nóng giảm dần ở Bắc Bộ, vùng núi Bắc Bộ xuất hiện mưa dông sau chuỗi ngày nắng nóng. Một số địa phương có thể mưa lớn có với lượng 40-70mm, có nơi trên 150mm.

Trong khi đó, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông nhưng lượng nhỏ hơn, dao động 20-50mm.

Ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục trạng thái mưa dông về chiều và tối. Lượng mưa trong hôm nay được dự báo 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Người dân đề phòng mưa lớn trút xuống trong thời gian ngắn gây nguy cơ ngập lụt đô thị.

nanghanoi.jpg
Ngày hôm nay Bắc Bộ nắng nóng giảm dần. 

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực phía đông Philippines. Kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam, sẽ gây mưa rào và dông ở khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa) và vùng biển phía đông của khu vực bắc và giữa Biển Đông.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 6-7.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 14/7:

Phía tây Bắc Bộ: ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; Điện Biên-Lai Châu 31-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt; đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, khu vực vùng núi có nơi dưới 25 độ C, riêng khu vực đồng bằng 27-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Khánh Hòa đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ nắng nóng giảm dần, từ chiều tối có mưa dông