Bắc Bộ có mưa dông, đề phòng lốc, sét và mưa đá

Duy Uyên| 15/06/2020 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (15/6), ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h; có nơi trên 130mm/24h.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua (14/6), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa rào và dông, một số nơi có mưa vừa, mưa to như (lượng mưa tính từ 19h tối qua đến 01h): Nguyên Bình (Cao Bằng) 20mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 20mm, Uông Bí (Quảng Ninh) 19mm, Phủ Liễn (Hải Phòng) 45mm, Hà Đông (Hà Nội) 14mm, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 31mm,.…

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp suy yếu từ bão số 1 hoạt động yếu kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m còn duy trì nên ngày hôm nay (15/6), ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 130mm/24h; ở Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Ngày có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây nên khu vực Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C; có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 50-60%.

Nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 5-7 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Bắc Bộ có mưa dông, đề phòng lốc, sét và mưa đá

Bắc Bộ có mưa dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C, nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Hà Nội: Ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, nhiệt độ cao nhất phía Bắc 31-34 độ C, phía Nam 34-37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ có mưa dông, đề phòng lốc, sét và mưa đá