Tin địa phương

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại về quyền con người

Đức Trí 11/12/2023 - 19:10

Ngày 11/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại về quyền con người cho lực lượng làm công tác thông tin, truyền thông, thông tin đối ngoại và các phóng viên báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh.

Ông Đỗ Hữu Hiền, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết Hội nghị nhằm tăng cường và nâng cao chất lượng, nội dung công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đảm bảo thông tin kịp thời, khách quan về các nỗ lực và thành tựu của các cấp chính quyền trong bảo đảm quyền con người ở địa phương, góp phần đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, lợi dụng các vấn đề dân chủ nhân quyền chống phá Nhà nước Việt Nam của các thế lực thù địch.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Đinh Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi về nhiều nội dung: Nhận thức, nguồn lực và hành động trong công tác truyền thông chính sách về quyền con người; tình hình công tác nhân quyền và một số định hướng công tác tuyên truyền về quyền con người trong thời gian tới; Đồng thời quán triệt các nội dung của đề án Truyền thông về quyền con người theo Quyết định số 1079/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Đỗ Hữu Hiền, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phó Cục trưởng đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia và trao đổi, thảo luận để báo cáo viên giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm mục đích phục vụ tốt cho công tác thông tin tuyên truyền.

Ông Đinh Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi tại Hội nghị.

Đợt tập huấn sẽ giúp lực lượng làm tốt hơn công tác thông tin và truyền thông đối ngoại, công tác truyền thông về quyền con người; qua đó, thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc đổi mới tư duy, chủ động đẩy mạnh, mở rộng phạm vi, đa dạng hóa hình thức, nội dung thông tin, tuyên truyền, đặc biệt là thông tin, tuyên truyền đối ngoại về thành tựu bảo đảm quyền con người của Việt Nam; chủ động, kịp thời đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc, thù địch về tình hình nhân quyền ở nước ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại về quyền con người