Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư

Đức Trí - Phan Trà 25/09/2024 - 19:08

Ngày 25/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình đầu tư tại địa phương năm 2024.

Đến dự hội nghị, có ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Ngọc Khánh Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Công Vinh Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự.

12.jpg
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá lại kết quả và xử lý những kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đây cũng là dịp để Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lắng nghe, chia sẻ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ tiếp thu, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh có buổi làm việc riêng hoặc phản hồi, trả lời cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư bằng văn bản nếu các doanh nghiệp, nhà đầu tư vẫn chưa đồng thuận thì UBND tỉnh sẽ tiếp tục đối thoại để tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần tạo lập một môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, minh bạch.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, trong 9 tháng đầu năm, tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập mới gần 1.400 doanh nghiệp, vốn đăng ký hơn 14.875 tỷ đồng; thu hút vốn đầu tư trong nước tăng 3,5 lần so cùng kỳ với 22 dự án; thu hút vốn FDI tăng gấp 3,35 lần năm 2023 với 48 dự án cấp mới. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 489 dự án FDI với tổng vốn khoảng 33,4 tỷ USD và 697 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn khoảng 400 ngàn tỷ đồng.

123.jpg
Bà Trần Thụy Cẩm Lệ, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT phát biểu tại hội nghị.

Bà Trần Thụy Cẩm Lệ, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT đã thông tin về các dự án tỉnh đang kêu gọi đầu tư, tiến độ triển khai các dự án giao thông kết nối trên địa bàn tỉnh. Với những dự án này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là trung tâm cảng biển và dịch vụ hàng hải quốc tế với cụm cảng nước sâu, giữ vai trò là cửa ngõ của khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ.

2.png
Đại diện các doanh nghiệp và nhà đầu tư tham dự hội nghị.

Bên cạnh đó, với mục tiêu hướng tới trung tâm công nghiệp lớn của vùng Đông Nam Bộ, tỉnh đang kêu gọi đầu tư 21 dự án về phát triển hạ tầng các (KCN) và các dự án của lĩnh vực năng lượng. Đồng thời, kêu gọi 23 dự án đầu tư về du lịch với mục tiêu trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ chất lượng cao đẳng cấp quốc tế.

1(1).png
Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị.

Hiện, UBND tỉnh đang kêu gọi 36 dự án đầu tư vào phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao gắn với phát triển đô thị hiện đại; 4 dự án phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng; 2 dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận sự chia sẻ và các ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, nhà đầu tư để tỉnh tiếp tục rà soát tổng thể xử lý kịp thời, dứt điểm các vướng mắc này, nhằm tạo điều kiện thúc đẩy cho các doanh nghiệp, các nhà đầu phát triển mạnh mẽ và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư