Bà nội trợ chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng từ chiêu “chạy việc”

Hải Anh| 23/05/2016 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ ở nhà làm nội trợ nhưng đi đâu Thịnh cũng “nổ” mình có khả năng xin việc làm vào các ngành như ngân hàng, viễn thông quân đội, bệnh viện.

Ngày 23/5, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can, để điều tra đối với Phan Thị Thịnh, 58 tuổi (ở quận Hoàng Mai) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, dù không có nghề nghiệp nhưng Thịnh luôn “nổ” rằng mình khả năng xin việc làm vào các ngành như ngân hàng, viễn thông quân đội, bệnh viện với chi phí từ 80-100 triệu đồng.

Tưởng thật, năm 2013 hai người phụ nữ mới quen ở huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình đã đi “gom” hồ sơ và tiền của 12 người quen biết có nhu cầu xin việc, tổng số tiền lên tới 620 triệu đồng rồi đưa cho Thịnh.

Bà nội trợ chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng từ chiêu “chạy việc”

Bà nội trợ lừa  đảo Phan Thị Thịnh

Trong số này có một bị hại nộp hồ sơ cho Thịnh để thi tuyển công chức vào Bệnh viện Nhi. Thịnh nói cứ nộp hồ sơ và thi tuyển bình thường để “hợp pháp hóa”, còn mọi việc đã lo liệu. Tuy nhiên đợt thi tuyển đó, bị hại không đỗ nên đi gặp Thịnh để hỏi thì bà ta nói đợi sang tháng xét lại sẽ được rồi tránh mặt.

Tại cơ quan điều tra, Thịnh khai nhận toàn bộ số tiền của các nạn nhân bà ta đã chi tiêu cá nhân hết và không có khả năng trả lại cho người bị hại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà nội trợ chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng từ chiêu “chạy việc”