Aston Villa 1-2 Liverpool: Mane rực sáng phút cuối, giải cứu Liverpool

Văn Toàn| 03/11/2019 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Sadio Mane đã tỏa sáng ở cuối trận với một bàn thắng và một đường chuyền cho Andy Robertson lập công, giúp Liverpool lội ngược dòng đá bại Aston Villa 2-1 trên sân khách ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Phút 21, từ quả đá phạt bên cánh trái của John McGinn, Trezeguet thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Liverpool thoát xuống thực hiện pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn Alisson, đưa Aston Villa vượt lên dẫn trước 1-0.

Ở tình huống này, pha quay chậm lại sau đó cho thấy có ít nhất 2 cầu thủ Aston Villa đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài Jonathan Moss khẳng định Trezeguet không việt vị và công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, Liverpool dần lấy lại thế trận và bộ ba trên hàng công là Sadio Mane, Mohamed Salah, Roberto Firmino liên tiếp vây hãm khung thành Aston Villa. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Aston Villa, nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến Liverpool không thể có được bàn gỡ hòa trong hiệp 1 dù đã tung ra gần 20 cú dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà

Aston Villa 1-2 Liverpool: Mane rực sáng phút cuối, giải cứu Liverpool

Andy Robertson ghi bàn san hòa tỷ số, mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Liverpool. Ảnh: Eurosport

Phút 87, từ pha lên bóng bên cánh phải, Mane thoát xuống thực hiện quả tạt bằng chân trái loại hết hàng phòng ngự Aston Villa cho Andy Robertson từ cánh trái băng vào thực hiện pha đánh đầu từ góc hẹp hạ gục thủ môn Tom Heaton, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Aston Villa và Mane một lần nữa đã tỏa sáng ở phút đấu thêm giờ để đem về trọn vẹn 3 điểm cho Liverpool.

Thi đấu hưng  phấn, phút 90’+4, tiền đạo người Senegal Mane bằng pha đánh đầu kỹ thuật từ pha đá phạt góc, bóng sau đó đi hiểm hóc khiến thủ môn Heaton chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Từ chiến thắng này, Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng với 31 điểm, duy trì khoảng cách 6 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ 2 Manchester City.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aston Villa 1-2 Liverpool: Mane rực sáng phút cuối, giải cứu Liverpool