“Apple Trung Quốc” tung smartphone cao cấp siêu rẻ

Kiên Trung| 25/02/2016 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xiaomi, thương hiệu smartphone phổ biến nhất tại Trung Quốc, đã chính thức cho công bố smartphone cao cấp Mi 5 tại MWC ở Barcelona.

Mi 5 mới được đưa ra có cấu hình phần cứng cạnh tranh với Galaxy S7 của Samsung hay G5 của LG. Điều này là nhờ sức mạnh chip lõi tứ Snapdragon 820 mạnh mẽ đến từ Qualcomm, màn hình 5,15 inch, máy quét dấu vân tay, camera 16 MP do Sony sản xuất và thân máy được kết hợp giữa khung kim loại với kính hoặc gốm.

“Apple Trung Quốc” tung smartphone cao cấp siêu rẻ

Những nét thiết kế trên Xiaomi Mi 5 trông khá giống với Galaxy Note 5 và S6 Edge+ của Samsung

Khu vực duy nhất mà nó không đủ cạnh tranh đó là độ phân giải màn hình khi Mi 5 chỉ dừng lại ở độ phân giải 1080p, trong khi Galaxy S7 và G5 đều có màn hình Quad HD (1440p) sắc nét hơn nhiều.

Thế nhưng, điểm sáng tuyệt vời của Mi5 chính là mức giá bán “vô cùng rẻ”. Sản phẩm có giá chỉ 306 USD cho phiên bản cơ  bản có bộ nhớ trong 32 GB và RAM 3 GB. Để so sánh, phiên bản cơ bản của Galaxy S7 có bộ nhớ trong 3 GB được bán với giá gần 700 USD, thậm chí còn cao hơn so với phiên bản cao cấp nhất của Mi 5 với bộ nhớ trong 128 GB và RAM 4 GB cũng chỉ có giá khoảng 412 USD.

Thật không dễ để tạo ra một smartphone có chất lượng tuyệt vời với thông số kỹ thuật cao cấp và bán với mức giá thấp như vậy. Với kế hoạch gia nhập thị trường toàn cầu, mức giá rẻ rõ ràng Xiaomi sẽ đe dọa những ông lớn như Samsung, LG, HTC và thậm chí cả Apple.

Vẫn chưa có thông tin chính thức từ Xiaomi rằng liệu Mi 5 sẽ bán ra tại các quốc gia nào, tuy nhiên năm nay đánh dấu là năm đầu tiên smartphone của Xiaomi xuất hiện ở Tây bán cầu, vì vậy khả năng xuất hiện của Mi 5 tại các quốc gia châu Âu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

“Apple Trung Quốc” tung smartphone cao cấp siêu rẻ

Với cấu hình rất tốt trên mức giá dao động từ 306 USD đến 412 USD, Mi 5 thực sự khiến các đối thủ phải xanh mặt

Cũng cần nhớ rằng, Xiaomi từng muốn gia nhập thị trường Mỹ, nhưng do chính sách trợ cấp giá từ các nhà mạng nên sản phẩm của hãng khó lòng cạnh tranh với các đối thủ. Tuy nhiên, khi mà các nhà mạng tại Mỹ đã bỏ chính sách trợ cấp giá điện thoại và hợp đồng 2 năm, khách hàng buộc phải mua smartphone với giá đầy đủ nên những chiếc smartphone giá rẻ như Xiaomi Mi 5 lại có đất phô diễn, nơi mà những smartphone cao cấp của Samsung, LG hay Apple được bán với giá cực cao.

Nhưng điều quan trọng nhất, Xiaomi muốn cập bến thị trường Mỹ sẽ cần phải có hệ thống và các giấy phép sáng chế để tránh bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế. Đây là điều rất khó bởi công ty này vốn nổi tiếng với những sản phẩm sao chép iPhone của Apple cũng như dòng Galaxy cao cấp của Samsung.

Trở lại với Xiaomi Mi5, máy sở hữu các màu đen, trắng và vàng, kết hợp cổng USB Type-C, tính năng Quick Charge và chuẩn 4G LTE Plus cho tốc độ download lên đến 600 Mbps. Máy chạy phiên bản MIUI 7 được cập nhật hàng tuần trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Apple Trung Quốc” tung smartphone cao cấp siêu rẻ