Apple sẽ kết nối tai nghe không dây của iPhone 7 theo chuẩn riêng

Hà Kim| 07/09/2016 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tên gọi là "AirPods", chiếc tai nghe này sẽ giao tiếp với iPhone thông qua giao thức kết nối không dây độc quyền do hãng tự phát triển thay vì Bluetooth hiện tại "không đủ tiêu chuẩn".

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities - người đã đưa ra rất nhiều dự đoán chính xác về các thiết bị của Apple cho biết, để đạt được chất lượng âm thanh cao hơn thì Apple sẽ kết nối tai nghe không dây "AirPods" cho iPhone 7 theo chuẩn riêng, thay vì qua Bluetooth.

Cụ thể, Apple đã tích hợp vào iPhone 7 một chip điều khiển có phương thức giao tiếp tương tự Bluetooth, nhưng cho tốc độ truyền cao hơn, tiết kiệm điện năng hơn. Và con chip này sẽ được sản xuất bởi TSMC, công ty đang cung cấp vi xử lý A10 cho iPhone.

Apple sẽ kết nối tai nghe không dây của iPhone 7 theo chuẩn riêng

Apple sẽ kết nối tai nghe không dây "AirPods" cho iPhone 7 theo chuẩn riêng

Với kết nối mới, Kuo cho rằng chất lượng âm thanh không dây trên iPhone 7 sẽ tốt hơn, cũng như giúp người dùng có thêm lựa chọn nghe nhạc qua tai nghe không dây trong bối cảnh Apple vừa loại bỏ lỗ cắm giắc 3,5mm và tích hợp nó vào cổng Lightning.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chuẩn này sẽ tương thích với mọi tai nghe bluetooth, hay chỉ cho "AirPods". Vì theo những tin đồn gần đây cho biết, iPhone 7 ra mắt sẽ đi kèm cùng tai nghe EarPods với giắc cắm Lightning bên trong hộp. Trong khi đó, tai nghe "AirPods" sẽ được bán riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ kết nối tai nghe không dây của iPhone 7 theo chuẩn riêng