Anh Tú violin làm "đại sứ văn hóa" với MV Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

Thảo Nguyên| 17/05/2017 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MV “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” phát hành đúng dịp kỷ niệm 127 năm sinh nhật Bác đã lay động hàng triệu con tim qua tiếng đàn violin của nghệ sĩ Trần Anh Tú.

Mở đầu MV là sự xuất hiện của nghệ sĩ Anh Tú hai tay trao tặng đầy trân trọng những chiếc áo cờ đỏ sao vàng – màu của Lá cờ Tổ quốc Việt Nam cho các bạn quốc tế. Xuyên suốt MV, nam nghệ sĩ đóng vai trò là một "đại sứ" văn hóa, dẫn các bạn trẻ quốc tế đến viếng thăm Chủ tịch Hồ Chí Minh, giới thiệu tới các bạn những địa danh gắn liền với Bác khi sinh thời.

Chọn bối cảnh ghi hình ấn tượng như: Lăng Chủ tịch, nhà sàn, ao cá Bác Hồ, cột cờ Hà Nội hay cảng hàng không quốc tế Nội Bài - nơi mang ý nghĩa gặp gỡ tình hữu nghị đầu tiên mỗi khi bạn bè quốc tế đặt chân tới Việt Nam. Nghệ sĩ violin Trần Anh Tú đã thể hiện trọn vẹn không khí ngày đại thắng và dùng âm nhạc để nhân đôi niềm vui, thể hiện niềm kính yêu đối với vị lãnh tụ.

Anh Tú violin làm

Nghệ sĩ violin Anh Tú xúc động đàn trước chiếc ghế chao khi xưa Bác vẫn hay nằm nghỉ.

Dù violin vẫn được xem là nhạc cụ cổ điển kén người nghe, nhưng với tình yêu hồn hậu của mình, Anh Tú luôn biết cách để những ai từng được nghe tiếng đàn của anh đều có ấn tượng và cảm nhận tốt đẹp.

Hình ảnh người nghệ sĩ quỳ trước chiếc ghế chao khi xưa Bác vẫn hay nằm nghỉ ở nhà sàn, "để tấu nên những khúc nhạc kính dâng Người, để kể với Người những ân tình thiêng liêng của cả dân tộc, non sông ngàn năm vẫn mãi dâng lên Người sẽ là giây phút xúc động cả cuộc đời sẽ mãi mãi không bao giờ quên được", Anh Tú tâm sự.

Chia sẻ ngay sau khi xem xong MV, nhạc sĩ Phạm Tuyên (tác giả bài hát - PV) đã bày tỏ bất ngờ trước những sáng tạo của các nghệ sĩ hậu bối: "Anh Tú kéo đàn violin hay quá! Đoạn chậm mở đầu của Anh Tú rất xúc động, đoạn sau trẻ trung, hơi thở hiện đại, hòa âm phối khí mới rất hay.Nhưng hơn cả, tôi vô cùng thích ý tưởng đưa tác phẩm vượt lãnh thổ biên giới Việt Nam, vượt cả chiều dài lịch sử qua việc đưa tác phẩm tới các bạn trẻ quốc tế trong vai trò đại sứ văn hóa của violin Trần Anh Tú" - nhạc sĩ Phạm Tuyên nhận định.

Anh Tú violin làm

Nhạc sĩ Phạm Tuyên hoàn toàn ủng hộ sáng tạo mới mang hơi thở hiện đại của nghệ sĩ Anh Tú.

Nói về MV “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng", Anh Tú cho hay: "Tôi làm MV này để qua đó, đưa tác phẩm lan tỏa tới bạn bè quốc tế; thông qua đại diện các bạn trẻ đến từ đất nước Mỹ, Pháp – là 2 quốc gia đã từng có quá khứ với Việt Nam – nhưng trong MV, các bạn khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng, cầm cao Lá cờ Tổ quốc Việt Nam cùng nói với nhau: Hãy để lịch sử mãi mãi khép lại, giờ, chúng ta cùng nhau nhìn về tương lai phía trước.

Anh Tú mong muốn qua tiếng đàn, qua âm nhạc có thể kể được với tất cả các bạn về một Danh nhân văn hóa vĩ đại không chỉ của Việt Nam mà còn của cả thế giới và về tình cảm thiêng liêng của cả nhân dân Việt Nam với Bác Hồ kính yêu".

Anh Tú violin làm

Nghệ sĩ violin Trần Anh Tú

Trước đó, Trần Anh Tú đã từng ra mắt công chúng nhiều chương trình về quê hương, đất nước, những anh hùng, chiến sĩ và đặc biệt là những giai điệu về Bác Hồ... với lịch trình biểu diễn mỗi tháng một đêm nhạc với các chủ đề khác nhau và 3 tháng một đêm liveshow Violin - Opera - Rock - Cách mạng từ năm 2016.

Đặc biệt, năm nào đến dịp kỉ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghệ sĩ violin Anh Tú cũng thực hiện một món quà đặc biệt kính dâng lên Người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Tú violin làm "đại sứ văn hóa" với MV Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng