Anh sẽ công bố kế hoạch dỡ bỏ biện pháp hạn chế trong tuần này

Trâm Anh (theo Reuters)| 21/06/2020 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock hôm nay cho biết Anh đang lên kế hoạch nới lỏng các biện pháp hạn chế Covid-19 trong tuần này, bao gồm nới lỏng quy tắc hai mét về khoảng cách xã hội, cho phép nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại vào đầu tháng 7.

Anh sẽ công bố kế hoạch dỡ bỏ biện pháp hạn chế trong tuần này

 Bộ trưởng Bộ Y tế Anh Matt Hancock ở Downing Street.

Nhiều người sử dụng lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn và giải trí, phàn nàn rằng quy tắc giữ khoảng cách hai mét sẽ khiến họ không thể hoạt động khi các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ.

Khi được hỏi liệu quy tắc hai mét sẽ được sửa đổi trong kế hoạch sắp tới hay không, Bộ trưởng Y tế Hankook đã nói: "Tôi rất hy vọng rằng chúng ta có thể thay đổi nó".

Ông Hancock nói rằng tuần này Chính phủ Anh sẽ công bố thêm chi tiết về việc nới lỏng một số biện pháp hạn chế trên toàn quốc vào đầu tháng 7. Ông nói rằng sẽ có những biện pháp khác để loại bỏ quy tắc 2 mét và họ sẽ đưa ra chi tiết về các quy định mà các doanh nghiệp cần phải tuân thủ để hạn chế sự lây lan của virus corona chủng mới.

Ông nói rằng có khả năng mọi người sẽ phải đăng ký thông tin chi tiết trước khi đến quán rượu hoặc nhà hàng.

Bộ trưởng Y tế Hancook cho biết, mục đích cuối cùng vẫn là làm thế nào để có thể quay trở lại cuộc sống một cách bình thường nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh sẽ công bố kế hoạch dỡ bỏ biện pháp hạn chế trong tuần này