Án tử hình dành cho 2 kẻ mua bán ma túy

Thanh Phương| 23/12/2020 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/12, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Trần Đức Thành (sinh năm 1989) trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên và Lý A Súa (sinh năm 1992) trú tại huyện Điện Biên Đông về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, sáng 19/7/2019, lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Đồng Bảng, huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã phát hiện xe ô tô 34A-247.66 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 6 theo hướng từ Sơn La về Hòa Bình có dấu hiệu bất minh. Tổ công tác đã ra tín hiệu, áp giải xe về trụ sở Công an huyện Mai Châu.

Tại đây, lái xe là Vũ Đình Kiên (sinh năm 1994) và người đi cùng là Trần Mạnh Chung (sinh năm 1989) cùng trú tại Kinh Môn (Hải Dương). Khám xét phương tiện, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 100 bánh heroin có tổng trọng lượng 34.430,4 gram giấu trên xe.

Từ nguồn tin trinh sát, cũng vào thời điểm này, cơ quan điều tra tiếp tục tạm giữ xe ô tô 34A-308.32 do Trần Đức Thành điều khiển và Lý A Súa. Hai đối tượng khai nhận làm tiền trạm dẫn đường cho Trần Mạnh Chung và Vũ Đình Kiên vận chuyển ma túy của một người tên Nguyễn Đình Hùng (sinh năm 1979, trú tại thành phố Điện Biên) từ Điện Biên về Hải Dương để giao cho đối tượng Nguyễn Mạnh Cường (sinh năm 1981).

Các đối tượng bị tạm giữ khẩn cấp để điều tra. Mở rộng vụ án, xác định, từ tháng 5 đến tháng 7/2019, Lý A Súa và Trần Đức Thành đã 3 lần mua bán tổng số 107 bánh heroin của một đối tượng tên Di (quốc tịch Lào) để giao cho Nguyễn Đình Hùng và Nguyễn Mạnh Cường.

haibicao(1).jpg
Các bị cáo phiên sơ thẩm.

Kết quả điều tra xác định Nguyễn Đình Hùng và Nguyễn Mạnh Cường giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu trong vụ án, trực tiếp mua bán trái phép 107 bánh heroin. Cả 2 tên này đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan công an đã ra Quyết định truy nã. Đối tượng mang quốc tịch Lào chưa xác định đầy đủ họ tên, địa chỉ cụ thể nên tiếp tục điều tra, xử lý sau khi có đầy đủ căn cứ. cơ quan Cảnh sát điều tra không có cơ sở để xác minh làm rõ.

Ngoài ra, 2 người là Vũ Đình Kiên và Trần Mạnh Chung là lái xe thuê cho Nguyễn Mạnh Cường. Do Cường nói dối là đi mua máy cày, không biết trong xe ô tô do mình điều khiển được giấu ma túy nên được xác định vô can trong vụ án.

Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ toàn diện, khách quan vụ án, HĐXX tuyên phạt Lý A Súa và Trần Đức Thành cùng mức án tử hình, được quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử hình dành cho 2 kẻ mua bán ma túy