Truy tố người phụ nữ vận chuyển 2kg ma túy qua biên giới để lấy tiền trị bệnh

Nhật Linh| 20/12/2020 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 20/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Leang Davy (Phan Thị Lan), sinh năm 1970, cư trú ấp Krohom Kokrom, xã Tamau, huyện Prek Prosop, tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo kết quả điều tra, khoảng đầu năm 2020, Leang Davy đến sòng bạc NaGa tại thành phố Phnôm Pênh, Campuchia chơi và tình cờ gặp người phụ nữ tên Út khoảng 40 tuổi, cũng đến sòng bạc chơi. Tại đây, Leang Davy và Út làm quen và hỏi thăm qua lại.

Hơn 01 tháng sau, Leang Davy gặp lại Út tại khu ăn uống hải sản ở thành phố Phnôm Pênh. Leang Davy nói chuyện qua lại với Út và cho nhau số điện thoại đang sử dụng tại Campuchia để liên lạc.

bi-can-leang-davy-tai-co-quan-dieu-tra.jpg

Khoảng tháng 07/2020, Leang Davy đến siêu thị 24 giờ tại thành phố Phnôm Pênh mua sắm và tình cờ gặp Út. Sau đó, Út hỏi thăm về nghề nghiệp của Leang Davy và được Leang Davy cho biết hiện không có nghề nghiệp ổn định và đang làm thuê sinh sống, nên Út đề nghị thuê Leang Davy làm công việc nhà cho Út tại khu vực Samaki cách trung tâm thành phố Phnôm Pênh hơn 10 cây số, nhưng Leang Davy từ chối và cho biết lúc này đang bị bệnh U xơ tử cung, đang chờ kết quả siêu âm để điều trị.

Khoảng tháng 8/2020, Út điện thoại cho Leang Davy hỏi thăm, Leang Davy cho biết đang bị bệnh nằm tại phòng trọ thuê ở đường số 174 thuộc thành phố Phnôm Pênh nên Út đến phòng trọ thăm. Tại đây, Leang Davy tâm sự đang dự định điều trị bệnh nhưng không có tiền lo chi phí phẫu thuật (ca mổ) khoảng 3.000 USD (tương đương khoảng 60.000.000 đồng - 70.000.000 đồng), Út gợi ý kêu Leang Davy sang Việt Nam điều trị vừa chất lượng tốt vừa tốn chi phí ít hơn, Út hứa sẽ lo hết chi phí điều trị và sắp xếp việc đi lại cho Leang Davy sang Việt Nam, nhưng Leang Davy chưa trả lời.  

tang-vat-2kg-ma-tuy-thui-giu-cua-leang-davy.jpg

Khoảng 11 giờ ngày 04/9/2020 khi Leang Davy đang chăm sóc con gái vừa mới sinh con ở bệnh viện tại thành phố Phnôm Pênh, Út hỏi Leang Davy chuẩn bị thu xếp hành lý đi sang Việt Nam điều trị bệnh chưa vì Út đã thuê xe, Leang Davy cho Út biết con gái vừa mới sinh con và sợ không có ai chăm sóc, nhưng Út yêu cầu phải nhanh chóng điều trị bệnh, con gái sẽ có người khác chăm sóc nên Leang Davy đồng ý và cho biết sẽ về nhà soạn đồ dùng cá nhân.

Khoảng 15 phút sau, Út điện thoại kêu Leang Davy đón xe Tuk Tuk từ thành phố Phnôm Pênh đến bến xe Takhmau sẽ có xe ô tô do Út thuê sẵn chở Leang Davy đi và khi đến đó sẽ có người đưa “đồ” của Út cho Leang Davy mang về Việt Nam giao lại cho người em của Út và người này sẽ đưa Leang Davy đi khám, điều trị bệnh và lo hết chi phí, nhưng Út không nói rõ cho Leang Davy biết là đồ gì.

Khoảng 15 giờ cùng ngày khi vừa đến bến xe Takhmau, Leang Davy liên lạc gặp được tài xế xe ô tô và lên xe ngồi, lúc này có một người đàn ông chạy xe đạp đến đưa cho Leang Davy 01 bọc nylon trắng, bên trong có 01 thùng giấy carton, bên ngoài thùng có in hình lon mì và được dán kín bằng băng keo màu trắng. Trong lúc giao nhận, người đàn ông đưa máy điện thoại cho Leang Davy nói chuyện với Út, Leang Davy báo đã nhận được thùng đồ nên Út dặn Leang Davy, khi sang Việt Nam đến thành phố Châu Đốc mua 01 sim điện thoại gọi cho Út, Út sẽ kêu người em của Út liên lạc với Leang Davy nhận lại thùng “đồ” và đưa đi điều trị bệnh.

Sau đó, xe ô tô chở Leang Davy từ bến xe TaKhmau đến khu vực biên giới để đi sang Việt Nam.

Khoảng 17, 18 giờ cùng ngày khi đến nơi, Leang Davy gặp một người phụ nữ không biết tên, là người quen của Út đón và đưa về nhà nghỉ ngơi để chờ đưa sang Việt Nam.

Khoảng 17 giờ ngày 05/9/2020, người phụ nữ sắp xếp cho Leang Davy mang theo thùng giấy carton của Út đi tắc ráng sang Việt Nam.

Khoảng 18 giờ sau khi lên bờ, Leang Davy được một người đàn ông chờ sẵn chở đi một đoạn đến khu vực ấp An Hòa, xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang thì bị lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình phối hợp cùng các lực lượng chức năng phát hiện và nghi vấn Leang Davy nhập cảnh trái phép nên đưa Leang Davy đến trụ sở Công an xã Khánh An kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện bên trong thùng giấy của Leang Davy mang theo có 01 bọc nilon màu đen đựng 01 túi vải màu đen, bên trong có chứa 02 bọc nilon màu vàng được hàn kín, bên ngoài có in chữ nước ngoài, bên trong mỗi bọc đều có chứa 01 bọc nilon trong suốt hàn kín được hút chân không, bên ngoài có ghi số 88, bên trong có chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy).

Kết quả giám định của Phòng kỷ thuật Hình sự Công an tỉnh An Giang, 02 bọc nylon thu giữ của Leang Davy là ma túy, loại Methamphetamine có tổng khối lượng là 2kg.

Đến ngày 14 tháng 9 năm 2020, Leang Davy bị khởi tố bị can và chuyển tạm giam để điều tra.

Quá trình điều tra, bị can Leang Davy đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội phù hợp với các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố người phụ nữ vận chuyển 2kg ma túy qua biên giới để lấy tiền trị bệnh