Bị cáo rút đơn kháng cáo, chấp nhận án tử vì vận chuyển ma túy

Thanh Phương| 21/12/2020 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, tại phòng xét xử TAND tỉnh Hòa Bình, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Ngô Dương Thanh (SN 1973) trú tại thành phố Thái Nguyên (Thái  Nguyên) về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra trước đó, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã xem xét toàn diện, khách quan nội dung vụ án, áp dụng điểm b khoản 4 Điều 250; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 40 Bộ luật Hình sự năm 2015 tuyên phạt Ngô Dương Thanh mức án tử hình. Đối với đồng phạm của Thanh là Nguyễn Đức Thuận do đã chết trước khi phiên tòa diễn ra nên HĐXX đã ra Quyết định đình chỉ xét xử đối với bị can này. 

bicaothanh.jpg
Bị cáo Dương Ngô Thanh.

Theo hồ sơ, Ngô Dương Thanh có quen biết  một người đàn ông dân tộc Mông tại xã Hang Kia (Mai Châu, Hòa Bình) tên là Trư. Tháng 4/2019, Thanh gọi điện thoại người này để bàn chuyện làm ăn, 2 bên thống nhất gặp nhau. Sau đó, Thanh rủ Nguyễn Đức Thuận (SN 1974) trú tại phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để di chuyển tới điểm hẹn. 

Trung tuần tháng 4/2019, đôi bạn đồng hành đi xe máy thẳng hướng Hang Kia. Khi đi, Thuận mang theo 1 gói heroin giấu ở trong ví để sử dụng cho bản thân nhưng không nói cho Thanh biết. Trên đường đi, Thanh và Thuận thay nhau lái xe, đến chiều tối cùng ngày thì được Trư đón về nhà ăn uống. Sáng hôm sau, đợi Thuận ra ngoài, Trư đặt vấn đề thuê Thanh vận chuyển heroin cho Trư từ Hang Kia về Hà Đông (Hà Nội) với số tiền 20 triệu đồng. Hám lợi số tiền lớn, nên Thanh đồng ý, không cho bạn mình hay biết.

Có hàng trong tay, ngay sáng hôm đó, Thanh bảo Thuận lái xe mô tô biển số 29E1-105.37 chở mình quay về. Trên đường Thuận hỏi Thanh là chở gì vậy thì được giải thích đằng nào cũng lên đây thì chở ít hàng về lấy tiền công. Sau khi xong việc sẽ trả công cho Thuận từ 5 - 6 triệu đồng. Lúc này, Thuận nhận thức được "hàng” ở đây có nghĩa là ma túy và đang cất giấu ở trong cốp xe máy. Thuận đồng ý và không hỏi gì thêm. Cả 2 di chuyển đến địa phận huyện Tân Lạc thì bị lực lượng Công an Hòa Bình bắt quả tang cùng toàn bộ vật chứng gồm 10 bánh heroin có tổng trọng lượng 3489,05gram.

Ngày 18/4/2019, Cơ quan điều tra thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp đối với chỗ ở của Ngô Dương Thanh tại tổ 1, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên (Thái Nguyên) và chỗ ở của Nguyễn Đức Thuận. Qua đó phát hiện, thu giữ thêm 2 gói nilon màu trắng chứa heroine có tổng trọng lượng là 2,62gram và 0,84gram heroi. 

Trong khi các cơ quan chức năng thực hiện các quy trình tố tụng thì Nguyễn Đức Thuận lâm bệnh chết. Còn Dương Ngô Thanh bị đưa ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật. Nhận án tử, y cho rằng bản án quá nặng nên làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi được HĐXX giải thích, tự nhận thấy hành vi phạm tội của mình là đặc biệt nghiêm trọng nên Dương Ngô Thanh đã xin rút toàn bộ kháng cáo, chấp nhận hình phạt tử hình như bản án sơ thẩm đã tuyên.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo rút đơn kháng cáo, chấp nhận án tử vì vận chuyển ma túy