Tòa tuyên án

Án tử hình cho bị cáo đâm vợ cũ tử vong ở siêu thị Winmart

Minh Quân 25/07/2023 - 16:26

Ngày 25/7, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Võ Phi Hậu (SN 1993, trú tại thôn Thái Bình, xã Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, bị cáo Võ Phi Hậu và chị Tống Thị Hương Sen (SN 1994, trú tại xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) là vợ chồng, kết hôn, sinh sống với nhau từ tháng 10/2014 đến ngày 17/3/2023 thì ly hôn.

Do những mâu thuẫn với nhau trong quá trình chung sống trước đó và sau ly hôn về số tiền 60 triệu đồng mà Hậu và chị Sen mượn người thân bên phía gia đình Hậu nên sau khi ly hôn Hậu nhiều lần điện thoại, nhắn tin yêu cầu chị Sen gặp Hậu nói chuyện để giải quyết số tiền mượn nợ này nhưng chị Sen không trả lời và không muốn gặp Hậu.

Khoảng 13 giờ ngày 4/4/2023, Võ Phi Hậu mang theo 1 con dao rồi đi bộ đến cửa hàng WinMart (địa chỉ số 10, đường Nguyễn Thụy, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), nơi chị Sen làm việc để giải quyết mâu thuẫn.

anh-tin-giet-nguoi.jpg
Bị cáo Võ Phi Hậu bị HĐXX TAND tỉnh Quảng Ngãi tuyên phạt mức án tử hình.

Khi thấy chị Sen đang bán hàng tại đây, Hậu nhiều lần vào gọi ra ngoài nói chuyện nhưng chị Sen không ra, sau đó Hậu vào gặp chị Sen ngay quầy tính tiền, song giữa hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

Hậu bực tức lấy dao trong túi áo đâm nhiều nhát vào người chị Sen thì được chị Phùng Thị Anh Kiều, cũng là nhân viên của cửa hàng WinMart, can ngăn, kéo Hậu ra. Tuy nhiên, Hậu vẫn cầm dao đâm vào đầu, cổ, ngực, lưng, tay, chân của chị Sen làm chị Sen chảy nhiều máu nằm dưới nền nhà và tử vong.

Sau khi gây án, Hậu cầm dao bỏ đi ra khỏi cửa hàng thì bị anh Lê Viết Bảo Duy cùng những người khác và lực lượng Công an bắt giữ.

Trước đó, vào tháng 4/2014, Võ Phi Hậu đã bị TAND huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định xử phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định tuyên phạt bị cáo Võ Phi Hậu mức án tử hình về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử hình cho bị cáo đâm vợ cũ tử vong ở siêu thị Winmart