Tòa tuyên án

Tử hình gã bạn trai trong vụ án thiếu phụ tử vong ở chung cư cao cấp

Mạnh Hùng 25/07/2023 - 14:49

Ngày 25/7, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hà Phúc (36 tuổi, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) mức án 10 năm tù tội “Cố ý gây thương tích” và tử hình tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội danh, bị cáo này phải chịu mức án là tử hình.

c82f815c-bc1a-432d-b5c4-69b48de2586c.jpeg
HĐXX tuyên án với bị cáo Nguyễn Hà Phúc.

Theo hồ sơ vụ án, hành vi mua bán ma túy đặc biệt nghiêm trọng của Phúc được phát giác, khi cơ quan chức năng nhận thông tin một cô gái tử vong tại căn hộ thuộc chung cư Rose Town, đêm 12/8/2022.

Khi lực lượng chức năng đến nơi, có nhân viên tòa nhà và đội cấp cứu, song nạn nhân là nữ (được xác định là N.T.N.B, 25 tuổi) đã tử vong.

Tại hiện trường còn có mặt Nguyễn Hà Phúc, bạn trai của nạn nhân, có biểu hiện hoảng loạn, khai nhận không đúng tính chất vụ việc.

Lực lượng Công an đã khám nghiệm hiện trường, phát hiện nhiều vết màu nâu đỏ ở các vị trí khác nhau trong căn hộ này. Ngoài ra, tổ công tác phát hiện tại phòng khách bên cạnh tủ giày có chiếc vali bên trong đựng 8 túi nilon chứa tinh thể màu trắng và màu cam.

Quá trình điều tra, Công an xác định, Phúc quan hệ tình cảm với nạn nhân từ cuối năm 2021. Khoảng tháng 2/2022, qua bạn bè xã hội giới thiệu các hội nhóm mua bán trái phép ma túy trên Facebook, Phúc đã tham gia.

Khoảng tháng 3/2022, Phúc và B. thường xuyên ăn ở, sinh hoạt, tham gia mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy cùng nhau.

Ngày 25/3, họ thuê một căn hộ trên phố Trần Thủ Độ, quận Hoàng Mai để sống cùng nhau. Qua Facebook, Telegram, Phúc liên lạc với tài khoản "Mai Anh" mua 2kg ketamine, 500 gói ma túy "nước vui" với giá 1,5 tỉ đồng. Lấy được hàng xong, Phúc và B. chia nhỏ 2kg ketamine thành nhiều túi nhỏ để vừa bán, vừa sử dụng; các gói "nước vui" Phúc sử dụng và bán cho khách.

Giữa tháng 6/2022, khi bán gần hết số ma túy trên, Phúc tiếp tục đặt mua 4.000 viên thuốc lắc, 1kg ma túy dạng ketamine "Kim tuyến" mịn như cát với giá 980 triệu đồng. Số ma túy này cũng được hai người chia nhỏ để bán cho khách.

Gần cuối tháng 7/2022, Phúc và bạn gái chuyển tới căn hộ của chung cư Rose Town, B. là người đứng ra thuê với giá 9,5 triệu đồng/tháng.

Khi bán gần hết hàng, Phúc tiếp tục liên lạc qua Telegram đặt mua 4kg ma túy dạng ketamine, 500 gói "nước vui" giá 1 tỉ đồng. Số ma túy này được Phúc mang cất giấu tại căn hộ.

Tại phiên tòa, bị cáo Phúc thừa nhận bản thân đã có gia đình, nạn nhân cũng có một con nhỏ 5 tuổi song cả hai vẫn sống chung với nhau.

Phúc thừa nhận việc có xô xát với nạn nhân song "lăn tăn" về việc bạn gái tử vong. Phúc khai, buổi chiều trước khi xảy ra vụ án, hai người có sử dụng ma túy.

Xô xát xảy ra giữa hai người khi Phúc thấy B. nhắn tin liên tục khiến bị cáo nghị ngờ cô có quan hệ tình cảm với người khác.

Như cáo trạng, Phúc khai, cuộc cãi vã, động chân tay diễn ra từ lúc đợi thang máy đến khi lên căn hộ. B. đòi về nhà mẹ đẻ, song Phúc không nghe, khóa cửa lại rồi ném bỏ chìa đi. Trong khi cô gái thay đồ, Phúc ghì cổ, rồi cả hai vật lộn trên sàn nhà.

Anh ta còn bóp cổ, ghì đầu gối mạnh lên bụng của B. Sau nhiều lần động chân tay, B. đi tắm, Phúc ngồi ghế sofa.

Khoảng 20 phút sau, anh ta nghe thấy tiếng "bịch" lớn nên đi vào kiểm tra thì thấy B. ngồi dựa lưng vào tường, mắt trợn ngược, chân tay co quắp. Nạn nhân sau đó đã tử vong.

Nguyên nhân tử vong của B. được cơ quan chức năng xác định phù phổi cấp trên người sử dụng chất ma túy; chấn thương vùng bụng kín. Trong khi đó, số tinh thể các màu thu giữ tại căn hộ, theo giám định là ma tuý các loại, tổng cộng gần 7,7kg.

Phúc cũng khai, thời gian vợ mang bầu, bản thân vướng nợ nần, bị áp lực nên đã mua bán ma túy.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật…, bị cáo mua bán trái phép chất ma túy lớn nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội. Do đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo với mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình gã bạn trai trong vụ án thiếu phụ tử vong ở chung cư cao cấp