Án tù cho 2 đối tượng gây rối tại dự án Dương Nội - Hà Nội

Kim Anh| 23/09/2014 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/9, TAND quận Hà Đông (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm 2 bị cáo là Trần Văn Miên (SN 1960, trú tại Trung Bình, phường Dương Nội) và Trần Văn Sang (SN 1975, trú tại Quyết Tiến, Dương Nội) vì đã có hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Án tù cho 2 đối tượng gây rối tại dự án Dương Nội - Hà Nội

Bị cáo Trần Văn Miên (đứng thứ 2 bên trái) và Trần Văn Sang (phía sau).

Luật sư Trần Thu Nam tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cả 2 bị cáo.

Theo cáo trạng, năm 2007, UBND tỉnh Hà Tây (nay là TP. Hà Nội) ban hành quyết định cho phép Công ty Cổ phần xuất khập khẩu tổng hợp Hà Nội đầu tư dự án xây dựng Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn - Geleximco tại xã Dương Nội, TP.Hà Đông, tỉnh Hà Tây (nay là phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội). Trong quá trình các cơ quan chức năng quận Hà Đông thực hiện việc thu hồi đất nông nghiệp ở phường Dương Nội theo Quyết định của UBND tỉnh Hà Tây (cũ) để giao cho Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội thực hiện san lấp mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng dự án, một số người dân trú tại phường Dương Nội đã không chấp hành chủ trương thu hồi đất của chính quyền, ngăn cản hoạt động thi công của doanh nghiệp, trong đó có Trần Văn Miên và Trần Văn Sang.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 21 giờ đến 22 giờ 30 phút ngày 19/6/2013, Miên và Sang đã cùng một số đối tượng (chưa xác định được lai lịch) đến công trường thi công Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn - Geleximco và có hành vi la hét, ném gạch đá vào trong công trường. Miên, Sang và những đối tượng này đã cùng nhau đẩy đổ 29m hàng rào tôn, dùng búa đập phá, dùng chai xăng, bùi nhùi đốt 1 máy ủi nhãn hiệu Komatsu D60P, đốt chòi canh gác của bảo vệ nằm giữa mỏm khu D và đốt 1 lán trại của công nhân thuộc mỏm khu C, gây thiệt hại tổng trị giá trên 307 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã làm rõ: Bị cáo Trần Văn Miên có hành vi la hét, chửi tục, ném gạch đá vào hàng rào tôn của công trường và có hành vi dùng gậy đuổi đánh bảo vệ công trường. Bị cáo Trần Văn Sang có hành vi ném gạch đá vào hàng rào tôn, cùng người dân đạp đổ 29m hàng rào tôn và cầm tuýp sắt cùng với một số người dân đuổi đánh bảo vệ công trường. Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, khi thấy Công an phường Dương Nội và Tổ bảo vệ dân phố phường Dương Nội đến giải quyết vụ việc, Sang và Miên cùng các đối tượng khác tự giải tán.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo đã làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự công cộng trong khu vực, làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của doanh nghiệp nên cần cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để cảnh cáo, răn đe và phòng ngừa chung.

Sau khi cân nhắc, xem xét toàn diện các chứng cứ, tài liệu thu thập được trong vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Miên 22 tháng tù, bị cáo Trần Văn Sang 20 tháng tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tù cho 2 đối tượng gây rối tại dự án Dương Nội - Hà Nội