Án phạt nặng cho Gonzalo Jara vì hành động xấu với Cavani

Lan Trần| 26/06/2015 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã tuyên bố cấm thi đấu tại Copa America 2015 với hậu vệ Gonzalo Jara của Chile vì hành động xấu với Cavani trong trận tứ kết giữa Chile và Uruguay.

Trong trận tứ kế giữa nước chủ nhà Chile và Uruguay, ở phút 62, hậu vệ Gonzalo Jara của Chile đã có hành động chọc ngón tay vào mông của Cavani. Hành động của Jara đã qua mắt trọng tài, nhưng khi Cavani tức giận vung tay phản ứng, Jara đã lăn ra ăn vạ và ông vua áo đen đã rút thẻ vàng phạt Cavani vì lỗi đánh nguội.

 Án phạt nặng cho Gonzalo Jara vì hành động xấu với Cavani

Hành động xấu của Gonzalo Jara đã phải trả giá bằng án phạt cấm thi đấu tại Copa America

Do trước đó, tiền đạo Cavani đã nhận một thẻ vàng nên khi nhận thẻ vàng thứ hai buộc phải rời sân đã đẩy Uruguay vào tình thế thi đấu thiệt quân. Đó chính là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến bàn thua của đội bóng này ở phút 82. Đến cuối trận đấu, Uruguay tiếp tục mất thêm người do hậu vệ Jorge Fucile phải rời sân vì phạm lỗi vào bóng thô bạo với  Alexis Sanchez.

Dù trọng tài trên sân không phát hiện ra hành vi chơi xấu của Jara nhưng lại được ghi lại đầy đủ trong băng ghi hình. Và tất cả đã bị phơi bày khi Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) xem lại băng hình và đưa ra kết luận hành vi của Jara là không thể chấp nhận được. Cuối cùng CONMEBOL đã quyết định phạt cấm thi đấu đối với Gonzalo Jara tại Copa America 2015.

Rõ ràng hậu vệ Gonzalo Jara đã phải trả giá thích đáng cho hành động của mình. Tuy vậy, điều này sẽ khiến Chile gặp khó khăn ở các trận đấu tiếp theo, bởi HLV Sampaoli sẽ phải tìm người thay thế Jara.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án phạt nặng cho Gonzalo Jara vì hành động xấu với Cavani