Xác định 3 hung khí đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng

Đỗ Việt| 25/03/2016 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi khám nghiệm hiện trường, xác định có 3 vật dùng để đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng là gạch, gậy, và nhiều khúc mía to thu giữ tại hiện trường. Theo nhận định của Cảnh sát hình sự Hoàng Mai, mía rất dễ phi tang và để lại thương tích sâu.

Chiều 25/3, tại trụ sở Báo Lao Động, ông Trần Duy Phương, Tổng Biên tập báo Lao động đã trả lời các thông tin liên quan đến việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, Ban phóng sự điều tra bị đánh khi đang đi làm nhiệm vụ cơ quan giao. Nhiều phóng viên báo đài từ các cơ quan thông tấn đã đến đưa tin về vụ việc.

Xác định 3 hung khí đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng

Ông Trần Duy Phương, Tổng Biên tập Báo Lao động

Ông Trần Duy Phương cho biết, hiện sức khỏe anh Hoàng đã ổn định. Sáng nay anh vừa được các bác sỹ thay băng, sức khỏe đã ổn định, duy chỉ có ngón tay trỏ bên phải bị dập nát.

Nói về việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị đánh, ông Phương cho biết, khoảng 8h30 phút ngày 23/3, tòa soạn nhận được điện thoại của anh Hoàng báo tin bị 3 đối tượng lạ mặt hành hung gây thương tích nặng. Ngay sau khi nhận được tin, chúng tôi đã nhờ một số anh em vệ sỹ đến trước tiên để bảo vệ anh Hoàng, sau đó thông báo sự việc cho cơ quan Công an.

Theo ông Phương, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng thuộc Ban phóng sự điều tra của báo Lao động, anh Hoàng chuyên viết mảng điều tra gai góc trong xã hội. Trước khi bị đánh, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã thực hiện 3 tuyến bài gây hiệu ứng xã hội tích cực, liên quan đến rác thải y tế, rượu độc, và xe rác biến thái.

Ông Phương cho biết thêm, hiện trường nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị đánh thuộc khu vực chung cư Kim Lũ, phía sau trường Đại học Thăng Long thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo ghi nhận ban đầu từ phía cơ quan Công an, có 3 đối tượng đi trên xe máy đã theo dõi anh Hoàng từ lúc ra khỏi nhà đưa con đi học. Khi đến đoạn đường vắng chúng bắt đầu đánh tới tấp vào người anh Hoàng.

Một trong 3 đối tượng đã giật mũ bảo hiểm của anh Hoàng, khi anh Hoàng đưa tay lên giữ mũ thì bị gậy vụt vào tay dẫn đến dập nát ngón tay trỏ. Sau đó, các đối tượng dùng gạch đập vào đầu anh Hoàng, anh Hoàng đã giả ngất, nằm bất động nên các đối tượng mới bỏ đi.

“Ban đầu chỉ nghĩ là đánh dằn mặt, nhưng khi phân tích tình huống thì không phải là dằn mặt, vì nếu dằn mặt thì không dùng gạch đập vào đầu. Cũng may, anh Hoàng đội mũ bảo hiểm, nếu không thì sự việc còn tồi tệ hơn nữa", Tổng Biên tập báo Lao động nói.

Xác định 3 hung khí đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng

Chiếc mũ anh Hoàng vẫn còn in vết bị gạch đập

Cũng theo ông Phương, sau khi sự việc xảy ra, từ Công an phường, Công an quận Hoàng Mai, Công an thành phố Hà Nội đã nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường. 

Kết quả khám nghiệm điều tra ban bước đầu xác định, có 3 vật dùng đánh anh Hoàng là gạch, gậy và những khúc mía rất to thu tại hiện trường. Theo nhận định của Công an quận Hoàng Mai, mía rất dễ phi tang và để lại thương tích sâu.

“Nghi vấn anh Hoàng bị đánh liên quan đến các tuyến bài điều tra là có cơ sở. Trong số máy của anh Hoàng cũng có nhiều nội dung liên quan đến việc đe dọa bị tấn công, trả thù. Tuy nhiên chúng tôi chưa thể công bố vào lúc này”, ông Phương nói.

Liên quan đến sự việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị đánh, Cục báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có công văn số 309 ngày 25/3 đề nghị Công an thành phố Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi và xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định 3 hung khí đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng