Tự thú sau hơn 1.000 ngày chạy trốn

Đoàn Nga| 31/12/2014 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luôn ám ảnh về tội lỗi của mình, sau ba năm lẩn trốn Thân quyết định ra cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Ngày 31/12, Công an quận Long Biên cho biết, đang điều tra, xác minh nội dung tự thú của đối tượng Chu Văn Thân, 22 tuổi (ở xóm 4, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) liên quan đến việc cướp xe ôm cách đây 3 năm trên địa bàn.

Trước đó, ngày 19/12, Thân bất ngờ đến an phường Long Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, tự thú đã cùng với Nguyễn Tuấn Anh, 20 tuổi (ở xóm 4, xã Quỳnh Giang) gây ra vụ cướp xe ôm tại khu vực gần cầu Chương Dương tối ngày 9/10/2011.

Theo điều tra, khoảng 20h30 tối ngày 9/10/2011, khi anh Nguyễn Như Hải, tài xế xe ôm đứng chờ khách tại bến xe buýt Long Biên, thuộc phường Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội, thì có hai đối tượng tới thuê anh chở về phường Bồ Đề.

Khi được anh Hải chở qua cầu Chương Dương, thuộc tổ 1, phường Bồ Đề, thì bất ngờ đối tượng ngồi ở giữa dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ và gáy của nạn nhân Hải. Nạn nhân vội vàng bỏ chạy và hô hoán để nhờ người cứu giúp. Hoảng sợ, hai đối tượng vội vàng bỏ chạy chạy.

Tự thú sau hơn 1.000 ngày chạy trốn

Chu Văn Thân tại cơ quan điều tra

Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Long Biên  đã vào cuộc.  Biết cơ quan công an đang ráo riết truy tìm, các đối tượng đã bỏ trốn tới nhiều địa phương trong cả nước. Tuy nhiên, trong quá trình lẩn trốn nhưng tâm trạng Thân luôn bất an, thấp thỏm nên gã quyết định ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Thân khai, sau khi bàn bạc kế hoạch đi cướp xe ôm, Thân đã đi mua dao rồi cả hai đi “tìm mồi”. Nạn nhân của chúng là những tài xế xe ôm và Thân chính là kẻ dùng dao đâm anh Hải.

Cũng theo lời khai của Thân, ngoài vụ cướp tài sản hơn 3 năm về trước thì hôm 19/6 vừa qua, đối tượng còn lừa lấy của anh Chu Hữu Thọ, ở Nghệ An một chiếc xe máy rồi đem bán với giá 5 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT - Công an quận Long Biên đã làm rõ thêm các đồng phạm có liên quan để truy bắt và xử lý theo quy định của pháp luật.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự thú sau hơn 1.000 ngày chạy trốn