Tin tức an ninh nổi bật nhất tuần từ 22-28/12

Hoài Đan| 29/12/2014 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lâm tặc lái xe tải chở gỗ lậu tông chết một cán bộ kiểm lâm; Nghi vợ vào nhà tình địch, vác dao chém nhầm hàng xóm; Người dân cung cấp clip cảnh sát đánh dân…là những tin tức an ninh – trật tự nổi bật trong tuần qua.

- Vào lúc 2 giờ 30 phút sáng này 28/12, khi ông Vũ Xuân Hải, Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động số 2, thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, cùng đoàn công tác đi tuần tra, truy quét hoạt động khai thác, vận chuyển gỗ lậu tại khu vực xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) thì phát hiện chiếc xe tải chở gỗ lậu. Ông Hải ra hiệu dừng xe thì lái xe không tuân lệnh mà cho xe tông thẳng vào người khiến ông Hải tử vong tại chỗ.

Tin tức an ninh nổi bật nhất tuần từ 22-28/12

Hạt kiểm lâm Đạ Huoai (Lâm Đồng) trong một đợt tịch thu gỗ lậu

- Ngày 27/12, Công an huyện An Biên (Kiên Giang) cho biết, đã tạm giữ Phan Văn Bảy (47 tuổi, ngụ ấp Xẻo Dinh, xã Tây Yên A, huyện An Biên) về hành vi cố ý gây thương tích. Trước đó, vào đêm ngày 24/12, ông Bảy tưởng một người phụ nữ là vợ mình đi vào cửa hành tạp hóa để “mây mưa” với người tình. Máu ghen nổi lên, ông Bảy rút dao thủ sẵn trong người chém vào đầu người phụ nữ này. Đến khi người phụ nữ bị chém kêu lên, ông Bảy mới biết là chém nhầm người.

- Sáng 26/12, ông Lê Văn Chấn - phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai cho biết, đã thi hành kỷ luật Đảng với hình thức cảnh cáo đối với ông Ra Lan Ngoan, Phó Bí thư thường trực huyện ủy Huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) vì bị tố cáo có dấu hiệu quan hệ bất chính với vợ người khác trong nhiều năm liền.

- Khoảng 21 giờ ngày 26/12, khi đang ở nhà thì anh Phạm Tuấn Ngọc (42 tuổi, ngụ đường Bình Giã, P. Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) bị một nhóm thanh niên cầm mã tấu và đao xông vào nhà chém đứt gân tay. Trước khi chém anh Ngọc, nhóm này đã vào các nhà dân trong hẻm 842, đường Bình Giã để truy tìm nạn nhân khiến nhiều người khiếp sợ. Được biết, trước khi xảy ra vụ việc anh Ngọc có mâu thuẫn với một người tên Thắng "ngựa" ở quán nhậu.

Tin tức an ninh nổi bật nhất tuần từ 22-28/12

Anh Ngọc tại Bệnh viện Bà Rịa với vết thương đứt gân tay

- Khoảng 1 giờ 30 ngày 25/12, tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, anh Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1988) và anh Nguyễn Văn Thường (sinh năm 1987) cùng trú tại phường Văn An (Chí Linh) có đánh nhau với một nhóm đối tượng (chưa xác định được tên tuổi, địa chỉ). Hậu quả của cuộc hỗn chiến là anh Hưng chết tại chỗ, anh Thường bị thương.

- Vào khoảng 14 giờ ngày 24/12, Công an huyện Yên Bình (Yên Bái) đã giải cứu thành công cháu Đặng Danh Bảo (SN 2011, ở xã Yên Bình, Yên Bái) khi bị chính bác ruột của mình là Nguyễn Thị Nga (SN 1983, ở Thị trấn Bắc Quang, huyện Bắc Quang, Hà Giang) bắt cóc với mục đích thúc ép bố mẹ cháu trả nợ.

Tin tức an ninh nổi bật nhất tuần từ 22-28/12

Nguyễn Thị Nga tại cơ quan công an

- Vào tối ngày 23/11, sau khi đưa người bạn về nhà, anh Thái Nhật Trường và người bạn tên Ngô Nhật Truyện vào quán nhậu thì có một số CSGT thuộc Công an huyện Thạch Trị, tỉnh Sóc Trăng đề nghị cho kiểm tra giấy tờ xe. Khi kiểm tra xong, lực lượng CSGT tiếp tục yêu cầu Trường cho kiểm tra nồng độ cồn nênTrường và Truyện thắc mắc, hai bên nảy sinh cự cãi lớn tiếng. Sau đó Trường và Truyện bị một số CSGT và cảnh sát trật tự cơ động đánh. Một số người dân đã quay được clip và cung cấp cho cơ quan báo chí tố CSGT đánh dân.

- Chiều ngày 23/12/2014 cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Lạng Sơn  cho biết, vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Phi Long, sinh năm 1993, trú tại số 188 đường Phai Vệ, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn về hành vi cố ý gây thương tích. Trước đó, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ Long chạy về nhà cầm hai chiếc kéo nhọn đến đám cưới đâm 4 người trọng thương.

- Ngày 22/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hải Phòng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Heng Lian Choo (quốc tịch Singapore, tổng giám đốc Công ty TNHH Huge Gain Holdings Vietnam) để điều tra về hành vi “sản xuất hàng cấm và truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”. Theo kết quả điều tra ban đầu, trung bình mỗi tháng công ty này sản xuất và tiêu thụ khoảng 7- 9 triệu băng đĩa có nội dung đồi trụy ở Việt Nam và nhiều nước khác.

 

.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh nổi bật nhất tuần từ 22-28/12