Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 23/12

TP(TH)| 23/12/2016 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 23/12 gồm những thông tin đáng chú ý: Điều tra làm rõ vụ trộm hơn 1 tỷ đồng tại nhà Hot girl Sam; Mua gần 100 triệu tiền giả về quê tiêu thụ; Bắt giữ hành khách “cầm nhầm” vali ở sân bay.

Điều tra làm rõ vụ trộm hơn 1 tỷ đồng tại nhà Hot girl Sam

Ngày 23-12, Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ đơn trình báo mất trộm  tài sản có giá trị hơn 1 tỷ đồng tại nhà chị Nguyễn Hà My (26 tuổi, quê quán Long An, ngụ quận 7, TP Hồ Chí Minh).

Theo tường trình của Hà My, ngày 22-12, Hà My đi làm về nhà thì phát hiện nhà cửa bị lục tung, 2 két sắt đặt trong phòng bị phá, số tài sản hơn 1 tỷ đồng đã không còn. Sau khi nhận tường trình từ nạn nhân, Công an quận 7 tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ.

Mua gần 100 triệu tiền giả về quê tiêu thụ

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 23/12

Đối tượng Phạm Thành Chung 

Ngày 23-12,  Công an tỉnh Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thành Chung (32 tuổi,  trú tại Cao Mỗ,  Chương Dương,  Đông Hưng, Thái Bình về tội vận chuyển tiền giả.

Trươc đó, vào khoảng 18h30 ngày 21-12, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp lực lượng chức năng tuần tra kiểm kiểm soát tại khu vực xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng phát hiện một nam thanh niên với biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra tại chỗ, trong ba lô của đối tượng mang theo có một số tiền Việt Nam loại mệnh giá 200 nghìn/tờ với tổng số tiền gần 100 triệu đồng, trong đó nhiều tờ có số sê ri trùng nhau.

Tại cơ quan điều tra, Chung khai nhận toàn bộ số tiền trên đều là tiền giả được đối tượng mua của một người lạ mặt ở giáp biên giới Việt Nam- Trung Quốc. Khi đang chuẩn bị mang về Thái Bình tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Bắt giữ hành khách “cầm nhầm” vali ở sân bay

Tin tức trên báo tuổi trẻ, ngày 23/12, lực lượng an ninh cảng vụ hàng không miền Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bàn giao N.K.O. (32 tuổi, người Việt) cho công an TP.HCM do trộm cắp tài sản.

Tin cho hay, trên chuyến bay của hãng hàng không Eva Air từ Đài Loan (Trung Quốc) về TP.HCM, sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, nhận hành lý thì một hành khách nước ngoài trình báo mất một vali hành lý có nhiều tài sản quý.

Lực lượng an ninh cảng vụ hàng không miền Nam đã kiểm tra hệ thống camera giám sát an ninh và phát hiện nghi can N.K.O. là người đã .“cầm nhầm” vali của vị khách nước ngoài. Ngoài ra, cũng trong quá trình kiểm tra lại hệ thống camera giám sát an ninh, lực lượng chức năng ghi nhận N.K.O. còn . “cầm nhầm” một thùng hàng được vận chuyển theo dạng hành lý ký gửi khác, tuy nhiên do bị phát hiện ngay khi đó nên N.K.O. không thể lấy được thùng hàng này. Ngày 23-12, Lực lượng an ninh cảng vụ hàng không miền Nam đã xác định được N.K.O., mời làm việc và sau đó lập hồ sơ ban đầu, chuyển giao người và tang vật, hồ sơ cho công an xử lý theo quy định.

Giả cảnh sát hình sự lừa chạy án ma túy

Tin nhanh trên báo Vnexpress, Công an tỉnh Tây Ninh bắt quả tang Nguyễn Đình Hảo (35 tuổi) đang nhận 5 triệu đồng của ông Lê Ngọc Khánh, ở phường 1, thành phố Tây Ninh.

Khám xét trên người Hảo, cảnh sát thu giữ chứng minh Công an Nhân dân giả, 2 giấy CMND giả và gần 7 triệu đồng...

Theo điều tra, Hảo biết ông Khánh có con trai bị bắt vì mua bán trái phép chất ma túy. Anh ta tự nhận mình là cảnh sát hình sự Công an TP Tây Ninh, hứa chạy án giúp cho con ông Khánh. Tin lời, từ ngày 14 đến 19/12, ông Khánh đã hai lần đưa cho Hảo với số tiền 60 triệu đồng. Đến lần thứ ba anh ta nhận tiền của nạn nhân thì bị bắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 23/12