Thiếu úy công an bị tước quân tịch vì lừa tiền chạy án

Tuyến Trang| 02/12/2015 13:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình thực hiện hành vi lừa đảo của mình, Kiện bị người nhà nạn nhân ghi âm lại để đề phòng bị lừa đảo.

Công an tỉnh Cà Mau vừa kết hợp với công an huyện Thới Bình triển khai quyết định kỷ luật với hình thức tước quân tịch đối với Đặng Tráng Kiện (Thiếu úy, cán bộ Đội xây dựng phong trào phụ trách xã về an ninh trật tự) và Nguyễn Ngọc Thái (Trung sĩ, chiến sĩ nghĩa vụ).

Hai cán bộ chiến sĩ công an này bị kỷ luật tước quân tịch vì đã lừa đảo nhận tiền chạy án và nhậu say tự gây tai nạn giao thông.

Cụ thể, ông Đặng Tráng Kiện đã lừa chiếm đoạt tiền hơn 20 triệu đồng của gia đình một bị cáo với lời hứa sẽ sửa hồ sơ vụ án từ “tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy” thành “sử dụng trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên, vị thiếu úy này chỉ “ôm tiền” mà không thực hiện lời hứa.

Sau khi phát hiện mình bị lừa, người nhà nạn nhân đã bất ngờ đưa ra đoạn ghi âm giọng nói của ông Kiện trong khi ông đang "giao dịch", buộc ông phải trả lại số tiền nói trên.

Vụ việc trước đây đã được Thượng tá Lê Trung Kiên (Phó Công an huyện Thới Bình) phát hiện nhưng không được xử lý, dẫn đến gây bức xúc.

Thiếu úy công an bị tước quân tịch vì lừa tiền chạy án

Nhà trọ Triều Tân, nơi Bền cho người đập phá vì không chịu “điều” gái gọi

Còn Trung sĩ tên Nguyễn Ngọc Thái bị tước quân tịch vì đã nhậu say rồi điều khiển xe máy tự gây tai nạn dẫn đến bị thương nặng và gây dư luận xấu đối với ngành công an.

Cụ thể, sau khi nhậu say, đến khoảng 2h sáng ngày 12/8, trung sĩ Thái định lái xe đi nhậu tiếp thì vướng phải ống bơm cát của công trình đang thi công trên địa bàn thị trấn Thới Bình. Rất may, Thái đã được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Được biết, đây không phải là lần đầu Cơ quan công an huyện Thới Bình có chiến sĩ bị tước quân tịch vì hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ cương nề nếp và đạo đức của ngành công an.

Trước đó, vào đầu tháng 11/2013, Công an tỉnh Cà Mau cũng đã ra quyết định tước quân tịch đối với ông Lương Tấn Bền (thượng sĩ công an huyện Thới Bình) vì đã không chấp hành phân công của đơn vị, giao du với phần tử xấu… Đặc biệt, ông Bền đã nhiều lần yêu cầu chủ nhà trọ Triều Tân (xã Trí Phải, Thới Bình) “điều” gái gọi về phòng trọ phục vụ “qua đêm”, khi không được đáp ứng, Bền đã cho “đàn em” đập phá nhà trọ này.

Ngoài ra, một trưởng công an ở địa phương trực thuộc huyện Thới Bình cũng đã từng bị cách chức vì đã “tắm” chung phòng với vợ người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu úy công an bị tước quân tịch vì lừa tiền chạy án