Thêm một ông trùm ma túy người Hàn sa lưới

Maika Phạm| 24/12/2014 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 24.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết vừa mới bắt thêm một đối tượng buôn bán ma túy người Hàn Quốc. Danh tính của đối tượng này là Kim Won Hoon (31 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc).

Được biết, Kim Won Hoon chính là ông trùm thứ hai trong đường dây buôn bán ma túy tổng hợp từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội, trước khi bị bắt giữ Kim Won Hoon cùng với đối tượng Lee Tae Hee (41 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là 2 ông trùm trong một đường dây chuyên buôn bán ma túy tổng hợp từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Các đối tượng chủ yếu bán hàng qua mạng Internet, khi có khách, chúng sẽ liên lạc bằng điện thoại và thống nhất giá cả, phương thức giao nhận, số tài khoản ngân hàng giao dịch…

Sau khi nhận được tiền, Kim Won Hoon và Lee Tae Hee sẽ chuyển ma túy bằng cách giấu trong các sản phẩm như quần áo, đồ điện tử… rồi gửi theo đường chuyển phát nhanh.

Bằng thủ đoạn này, từ đầu tháng 10.2011 đến tháng 1.2012, Kim Won Hoon và Lee Tae Hee đã mua bán vận chuyển trái phép ma túy 18 lần từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Khi bị lực lượng phòng chống ma túy của Hàn Quốc phát lệnh truy nã đặc biệt vào tháng 10.2012, Kim Won Hoon và Lee Tae Hee liền bỏ trốn sang Việt Nam.

Thêm một ông trùm ma túy người Hàn sa lưới

Đối tượng Kim Won Hoon tại cơ quan điều tra.

Theo đó, Lee Tae Hee thuê nhà ở khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính và ngụy trang là một doanh nhân người Hàn sang tìm mối làm ăn. Lee Tae Hee thường xuyên lui tới các quán bar, vũ trường nổi tiếng ở Hà Nội để móc nối buôn bán ma túy tổng hợp.

Do tiêu hết tiền, Lee đã gây ra một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị cơ quan công an bắt giam. Còn Kim Won Hoon đã nhanh chân trốn thoát.

Sau một thời gian dài trinh sát, theo dõi, tới ngày 25.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lee Tae Hee về tội “Tàng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy”.

Tại trụ sở công an, Lee Tae Hee khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 10.2011 đến tháng 1.2012, Lee và Kim đã mua bán, vận chuyển thành công ma túy tổng hợp tới 18 lần từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Còn Kim Won Hoon, do thông thạo cuộc sống ở Việt Nam, nên Kim Won Hoon đã xoay sở đủ nghề để kiếm sống và ăn chơi trác táng, từ làm môi giới du lịch cho đến đất đai, thậm chí đưa khách người Hàn đi chơi bời ở Hà Nội…

Quyết không để đối tượng lọt lưới, các trinh sát của phòng PC45 Hà Nội đã tổ chức điều tra truy bắt. Tới ngày 9.12, Công an TP.Hà Nội đã tổ chức điều tra truy bắt Kim Won Hoon, khi tên này vừa mới từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một ông trùm ma túy người Hàn sa lưới